การรองรับคอนโทรลเลอร์สำหรับตัวควบคุม Intel® RAID 12 Gbps SAS หรือ 6G SATA

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000008025

07/02/2020

ตัวควบคุมมีทางกายภาพที่เป็นอิสระ แต่ละ PHY สนับสนุนอัตราการเชื่อมโยง SAS ของ 3 Gb/s, 6 Gb/s, และ 12 Gb/s, และอัตราการเชื่อมโยง SATA ของ 3 Gb/s และ 6 Gb/s. แต่ละตัวควบคุมจะเชื่อมต่อกับพอร์ตคอนโทรลเลอร์หนึ่งตัว

ดิสก์ไดรฟ์เชื่อมต่อโดยตรง (พอร์ตไปยังพอร์ต) สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลที่ระบุไว้ การเชื่อมต่อพอร์ตของคอนโทรลเลอร์หนึ่งตัวเข้ากับแบ็คเพลนแบบขยายให้ความสามารถในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดต่อการเชื่อมต่อแบบแบ็คเพลน

คอนโทรลเลอร์ Intel® RAID 12 gb ที่เชื่อมต่อกับแผ่ 12 Gb ซึ่งเชื่อมต่อกับไดรฟ์ 6 gb แล้วจะแสดงความเร็วการเชื่อมต่อพอร์ต 12 Gb ในยูทิลิตี้การกำหนดค่า RAID ชุดควบคุมการทำงาน Raid Controllerบนเว็บของ Intel®2และการกำหนดค่า intel BIOS RAID ทั้งนี้เนื่องจากมุมมองของคอนโทรลเลอร์ก็จะมีการเชื่อมต่อ 12 Gb ถึงแผ่ จากจุดที่แผ่ของมุมมองที่มีการเชื่อมต่อ 12 Gb ไปยังคอนโทรลเลอร์แต่การเชื่อมต่อ 6 Gb ไปยังไดรฟ์และส่วนขยายกำลังรวม 6 Gb dataflow เข้าและออกจากไดรฟ์เป็น 12 Gb stream เข้าและออกจากคอนโทรลเลอร์ ดังนั้นจากจุดควบคุมมุมมองของคุณจะทราบถึงการเชื่อมต่อ 12 Gb เท่านั้น

 

หมาย เหตุPHY จะเชื่อมต่ออุปกรณ์เลเยอร์เชื่อมต่อกับสื่อทางกายภาพเช่นสายเคเบิล SAS หรือ SATA โดยทั่วไปแล้ว PHY จะมีพีซีและชั้น PMD พีซีโค้ดและถอดรหัสข้อมูลที่ส่งและรับ วัตถุประสงค์ของการเข้ารหัสคือการทำให้ตัวรับสัญญาณ (ดิสก์ไดรฟ์) ง่ายขึ้นในการกู้คืนสัญญาณ