คำถามที่ถามบ่อย Intel® Modular Server Virtualization Manager

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000008009

07/02/2020

 

หมาย เหตุเนื้อหาด้านล่างหมายถึงการจำลองเสมือนโดยใช้ปุ่มซอฟต์แวร์เสริมที่ซื้อจาก Intel ไม่สามารถใช้กับ VMware *, Microsoft * Hyper-V หรือโซลูชันการจำลองเสมือนของบุคคลที่สามอื่นๆ

 

Intel® Modular Server Virtualization Manager คืออะไร
Intel® Modular Server Virtualization Manager คือโซลูชันการจำลองเสมือนสำหรับ Intel® Modular Server ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างพูลหน่วยความจำแบบเสมือนจริงและโมดูลการประมวลผลได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเมาส์ไม่กี่ครั้งโดยไม่มีซอฟต์แวร์เพิ่มเติมในการติดตั้ง

ฉันจะต้องซื้อสิทธิ์การใช้งานสำหรับแต่ละโมดูลการคำนวณที่ฉันต้องการจำลองภาพหรือไม่
คุณสามารถจำลองการประมวลโมดูลได้สูงสุดหกชุดในแชสซีเดียวที่มีสิทธิ์การใช้งานเพียงใบเดียว โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์ไม่สามารถซื้อได้อีกต่อไป ดูผลิตภัณฑ์ Intel® Modular Server Virtualization Manager ยุติการผลิต

มีข้อตามเงื่อนไขล่วงหน้าที่สำหรับการติดตั้ง Intel® Modular Server Virtualization Manager หรือไม่
ซอฟต์แวร์ได้รับการสนับสนุนบนระบบ Intel® Modular Server MFSYS25V2 เท่านั้น ระดับของเฟิร์มแวร์ต้องอยู่ที่ UFU ๑๑.๕หรือ๑๑.๖และต้องใช้สิทธิ์การใช้งาน Intel® Shared LUN (Mfslunkey) บนระบบก่อนที่จะติดตั้งคุณสมบัติ Intel® Modular Server Virtualization Manager

ฉันสามารถใช้ Intel® Modular Server Advanced Management Pack เพื่อสำรองการกำหนดค่า Intel® Modular Server ระบบ MFSYS25 ของฉันแล้วนำเข้าไปยังแชสซี MFSYS25V2 Intel® Modular Server ได้หรือไม่
การคืนค่าคอนฟิรียมที่บันทึกไว้จะทำงานเฉพาะเมื่อระดับเฟิร์มแวร์เดียวกันเท่านั้นซึ่งไม่ใช่กรณี Intel® Modular Server ระหว่าง MFSYS25 System และ Intel® Modular Server System MFSYS25V2

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันจำลองโมดูลการคำนวณ
มีการสร้างพูลหน่วยเก็บข้อมูลของเครื่องเสมือนและติดตั้ง hypervisor ที่มีอยู่แล้ว กระบวนการนี้จะใช้เวลา10-15 นาทีสำหรับโมดูลการประมวลผลครั้งแรกและเวลาที่น้อยกว่าสำหรับแต่ละโมดูลการประมวลผลที่ตามมาในลำดับถัดไป

Are there any pre-requisites for virtualizing a compute module?
You can virtualize the Intel® Compute Modules MFS5520VI or Intel® Compute Module MFS5520VIR, on an Intel® Modular Server Chassis MFSYS25V2, with a single Storage Control Module (SCM). The virtual machine storage pool requires 4 SAS hard drives or SSDs. Virtualization is not supported on:

  • ระบบ Intel® Modular Server MFSYS25
  • ระบบ Intel® Modular Server MFSYS35
  • Intel® Modular Server ระบบ MFSYS25V2 พร้อม SCMs คู่
  • Intel® Compute Module MFS5000SI
  • Intel® Compute Module MFS2600KI
  • ไดรฟ์ SATA
  • การปรับปรุงเฟิร์มแวร์ 6. x หรือ10เท่า

ฉันสามารถสร้างสระว่ายน้ำเครื่องเสมือนเพิ่มเติมในภายหลังได้หรือไม่หากมีความจุสูงกว่าหนึ่งครั้งแรก
สระว่ายน้ำจัดเก็บข้อมูลเครื่องเสมือนเพิ่มเติมสามารถสร้างขึ้นจาก GUI โดยการตรวจสอบช่องทำเครื่องหมาย "สร้างสระว่ายน้ำ VM" ที่ด้านบนของหน้าต่างการสร้างพูลหน่วยเก็บข้อมูล

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมในพูลหน่วยเก็บข้อมูลไปยังเครื่องเสมือนได้ใช่หรือไม่
แม้ว่าการตั้งค่า VM บางตัวสามารถปรับเปลี่ยนได้แต่จะไม่สามารถเพิ่มขนาดของที่เก็บข้อมูลที่จัดสรรดั้งเดิม (LUN0) ได้ อย่างไรก็ตามพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมสามารถถูกมอบหมายให้ VM ในรูปแบบของ LUN1, 2, 3 ฯลฯ

ฉันสามารถแก้ไขการตั้งค่าเครื่องเสมือนของฉันเมื่อมีการสร้าง VM ได้หรือไม่
ยกเว้นสำหรับ LUN0 ดั้งเดิมที่กำหนดให้กับเครื่องเสมือนการตั้งค่า VM ทั้งหมดสามารถแก้ไขได้

มีข้อจำกัดใดๆหรือไม่สำหรับวิธีการหลายเครื่องเสมือนที่ฉันสามารถสร้างได้หรือไม่
จำนวนของเครื่องเสมือนที่สามารถเปิดใช้งานได้ถูกจำกัดโดยทรัพยากรบนโฮสต์ Intel แนะนำให้ควรกำหนดค่า VM แต่ละตัวสำหรับหน่วยความจำอย่างน้อย2GB ข้อกำหนดด้านหน่วยความจำที่เกิดขึ้นจริงสำหรับ VM จะขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการกำหนดค่าซึ่งรันบน VM จำนวน vCPUs ทั้งหมดที่สร้างขึ้นสำหรับ VMs ทั้งหมดในโมดูลการประมวลผลควรมีค่าเท่ากับหรือน้อยกว่าจำนวนคอร์ทั้งหมดที่มีอยู่ในโมดูลการประมวลผล

มันเป็นไปได้ที่จะสร้างเครื่องเสมือนมากขึ้น, แต่เฉพาะผู้ที่อยู่ในขอบเขตของทรัพยากรโมดูลการคำนวณเท่านั้นที่สามารถเปิดใช้งานได้.

Intel® Modular Server Virtualization Manager สนับสนุนการโอนถ่ายทอดสดหรือไม่
Vm ที่มีอยู่สามารถถูกโยกย้ายได้อย่างรวดเร็วโดยการลากและปล่อยพวกเขาไปยังโมดูลการประมวลผลแบบเสมือนจริงหรือโดยใช้ตัวเลือกการกระทำที่มีอยู่ใน GUI การกระทำนี้สามารถใช้สำหรับการถ่ายโอนหรือโหลดโมดูลการประมวลผลที่สมดุลหรือในกรณีที่มีข้อผิดพลาดของฮาร์ดแวร์

หากฉันเปิดใช้งาน Intel® Modular Server Virtualization Manager นี้หมายความว่าฉันจำเป็นต้องจำลองโมดูลการประมวลผลทั้งหมดในแชสซีหรือไม่
ผู้ใช้สามารถเลือกโมดูลการประมวลผลที่จะจำลองและโมดูลการประมวลผลที่จะเรียกใช้ในฐานะเซิร์ฟเวอร์แบบสแตนด์อโลน อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยโมดูลการประมวลผลแบบเสมือนและที่ไม่ใช่แบบเสมือนจะไม่สามารถใช้ร่วมกับพูลหน่วยเก็บข้อมูลเดียวกันได้จำเป็นต้องมีการตั้งค่าพูลหน่วยเก็บข้อมูลแยกต่างหากสำหรับโมดูลการประมวลผลแบบเสมือนจริง

การกำหนดค่า SCM คู่ที่รองรับโดย Intel® Modular Server Virtualization Manager หรือไม่
ไม่รองรับการกำหนดค่าแบบ Dual SCM หากมีการติดตั้ง SCM ที่สองในระบบผู้ใช้จะได้รับแจ้งให้ลบออกในระหว่างกระบวนการตั้งค่า

มีความเป็นไปได้ในการสำรองข้อมูลเครื่องเสมือนหรือไม่
ไม่มีฟังก์ชันสำรองข้อมูลที่สร้างขึ้นในรูปแบบ hypervisor หรือ GUI โปรดใช้วิธีการสำรองข้อมูลอื่นๆ

เป็นไปได้หรือไม่ที่จะคัดลอกหรือโคลนเครื่องเสมือนได้หรือไม่
ไม่มีฟังก์ชันการโคลนหรือการคัดลอก

คุณมีเครื่องมือที่มีอยู่จริง (P2V) หรือ Virtual-ต่อเสมือน (V2V) สิ่งที่เกี่ยวกับ VM นำเข้า/ส่งออกและการโคลน VM?
ดาวน์โหลดคำแนะนำและโปรแกรมปรับปรุงรีจิสทรี และทำตามคำแนะนำ

วิธีที่ดีที่สุดในการติดตั้งระบบปฏิบัติการให้เป็นเครื่องเสมือนคืออะไร
เมื่อโมดูลการประมวลผลครั้งแรกถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบของการจัดเก็บข้อมูล VM สระว่ายน้ำจัดเก็บข้อมูลนี้มีพื้นที่สงวนไว้สำหรับ hypervisor ที่จะทำงานรวมถึงการจัดเก็บ ISO ขนาด40GB ที่สามารถวางรูปภาพของ OS ได้ คุณสามารถเข้าถึงและกำหนดค่า ISO store นี้จากเมนูแบ่งปัน > คลัสเตอร์การจำลองเสมือนทางด้านซ้ายมือของ GUI

ฉันจะเข้าใช้งานคลัสเตอร์ที่ใช้ร่วมกันเพื่อจัดเก็บภาพระบบปฏิบัติการได้อย่างไร
จากเมนูการนำทางด้านซ้ายมือใน GUI โปรดไปที่การจำลองเสมือน > ใช้ร่วมกันของคลัสเตอร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่อยู่ IP ที่ถูกจัดสรรให้กับโมดูลการจัดการการประมวลผล (CMM2) เส้นทางไปยังการใช้ร่วมกันของคลัสเตอร์จะได้รับชื่อโดยอัตโนมัติเป็น \\ CMM_IP_Address \ จัดเก็บ \ ISO เปิดใช้งานคลัสเตอร์ที่ใช้ร่วมกันใน GUI (ตั้งค่าคลัสเตอร์การส่งออกที่ใช้งานร่วมกันได้) และแมปไดรฟ์เครือข่ายไปยังการใช้ร่วมกันนี้จากคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายที่มีอิมเพจระบบปฏิบัติการ นอกจากนี้คุณยังจำเป็นต้องสร้างรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงการใช้งานร่วมกันจากไคลเอ็นต์ เมื่อเสร็จแล้วรูปภาพและ ISOs สามารถอัปโหลดไปยังส่วนที่ใช้ร่วมกันได้ สำหรับเหตุผลด้านความปลอดภัยก็จะแนะนำให้ปิดใช้งานการใช้ร่วมกันเมื่อเข้าถึงไม่ได้อีกต่อไป

ฉันจำเป็นต้องตั้งค่า ISO store ก่อนที่จะสร้าง VM หรือไม่
ISO store จำเป็นต้องได้รับการติดตั้งก่อนที่จะสร้าง VM หากคุณต้องการโหลดระบบปฏิบัติการจาก ISO store วิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้งระบบปฏิบัติการมาจาก ISO store

ระบบเครือข่ายทำงานอย่างไรหากโมดูลการประมวลผลถูกสร้างเสมือน
เมื่อมีการติดตั้ง hypervisor ระบบเครือข่ายที่เรียบง่ายจะถูกกำหนดค่าโดยอัตโนมัติและควรจะทำงานบนเครือข่ายส่วนใหญ่ หาก VLANs ได้รับการตั้งค่าบนเครือข่ายคุณสามารถแก้ไขการตั้งค่าเริ่มต้นเพื่อให้ตรงกับการกำหนดค่าเครือข่ายแต่ละตัวได้ คุณสามารถเพิ่มสวิตช์เสมือนได้ตามต้องการ

ไดรเวอร์ Virtio คืออะไร
ไดรเวอร์ virtio มีอยู่สำหรับคอนโทรลเลอร์ดิสก์และตัวควบคุมเครือข่ายสำหรับทั้ง Linux และ Windows ไดรเวอร์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในสภาพแวดล้อมแบบเสมือนจริงและปรับปรุงความเร็วของระบบปฏิบัติการโดยการลบความจำเป็นในการเลียนแบบฮาร์ดแวร์โดย VM หากต้องการใช้ไดรเวอร์แบบดั้งเดิมของ OS ให้ยกเลิกการเลือกช่อง

ระบบปฏิบัติการที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับการสนับสนุนในขณะนี้ Intel® Modular Server Virtualization Manager
Microsoft Windows ๒๐๐๘ * SP2 ๖๔-บิต
Microsoft Windows ๒๐๐๘ R2 * SP1 ๖๔-บิต
Red Hat Enterprise Linux 6 * U1 ๖๔-บิต
SUSE Linux Enterprise Server 11 * SP1 x ๖๔

มี Intel® Modular Server Virtualization Manager เวอร์ชั่นทดลองใช้อยู่หรือไม่
เวอร์ชันทดลองใช้30วันจะถูกรวมเข้ากับ UFU ๑๑.๕และ๑๑.๖และสามารถเปิดใช้งานได้จากเมนูคุณสมบัติทางด้านซ้ายมือใน GUI โปรดทราบว่าการจำลองเสมือนเวอร์ชันทดลองใช้ Intel® Shared LUN ที่ประสบความสำเร็จซึ่งพบได้ในสถานที่เดียวกันจะต้องได้รับการเปิดใช้งานอีกด้วย

ฉันจะเปิดใช้งานคุณสมบัติได้อย่างไร
โปรดดู: ฉันจะ เปิดใช้งานคุณสมบัติต่างๆบนเซิร์ฟเวอร์โมดูลของ Intel ได้อย่างไร

ฉันต้องทำอย่างไรเพื่อใช้ Intel® Modular Server Virtualization Manager ต่อไปหลังจากระยะเวลาการทดลองใช้30วันหมดอายุ
โปรดทราบว่าผลิตภัณฑ์ไม่สามารถซื้อได้อีกต่อไป ดูผลิตภัณฑ์ Intel® Modular Server Virtualization Manager ยุติการผลิต

ฉันจะทำการแม็ปพอร์ต USB ด้านหน้าบนโมดูลการประมวลผลไปยัง VM ได้อย่างไร
อุปกรณ์ USB ไม่ได้รับการสนับสนุนโดย VMs