ปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับ Intel® Ethernet FCoE

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000007715

27/03/2023

ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่ทราบกันดีเมื่อใช้อะแดปเตอร์เซิร์ฟเวอร์ Intel® Ethernet กับ Intel® Ethernet FCoE รายการนี้เป็นข้อมูลปัจจุบันของซอฟต์แวร์ การเชื่อมต่อเครือข่าย Intel® เวอร์ชั่น 17.4 โปรดดู คู่มือผู้ใช้ สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งและการกําหนดค่าอะแดปเตอร์เซิร์ฟเวอร์ Intel Ethernet


ปัญหา Intel® Ethernet FCoE Windows*

  • Intel® Ethernet Virtual Storage Miniport Driver for FCoE อาจหายไปจากตัวจัดการอุปกรณ์

    Intel® Ethernet Virtual Storage Miniport Driver for FCoE อาจหายไปจากตัวจัดการอุปกรณ์หลังจากนั้น:

    • เครือข่ายเสมือนจะถูกลบออก
    • การตั้งค่าอะแดปเตอร์ Intel NIC ที่อยู่ด้านล่างได้รับการแก้ไข

    ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีการจําลองเสมือนอะแดปเตอร์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างเครือข่ายเสมือนใหม่หรือลบหรือปรับเปลี่ยน Virtual Network ที่มีอยู่ นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อมีการแก้ไขการตั้งค่าอะแดปเตอร์ Intel NIC พื้นฐาน รวมถึงการปิดใช้งานหรือเปิดใช้งานอะแดปเตอร์ใหม่

    การแก้ไขปัญหานี้ ผู้ใช้ควรลบการพึ่งพาทรัพยากรทั้งหมดของ Intel® Ethernet Virtual Storage Miniport Driver for FCoE ที่ระบบกําลังใช้งานอยู่ก่อนทําการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับอะแดปเตอร์ Intel สําหรับการจําลองเสมือน ตัวอย่างเช่น ในสถานการณ์การใช้งานครั้งเดียว ผู้ใช้อาจกําหนดดิสก์ FCoE จากไดรเวอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล FCoE เพื่อเรียกใช้งานเครื่องเสมือนเครื่องใดเครื่องหนึ่ง และในขณะเดียวกันผู้ใช้ก็ต้องการเปลี่ยนการกําหนดค่าของอะแดปเตอร์ Intel เดียวกันสําหรับการจําลองเสมือน ในสถานการณ์นี้ ผู้ใช้ต้องลบดิสก์ FCoE ออกจาก Virtual Machine ก่อนที่จะเปลี่ยนการกําหนดค่าอะแดปเตอร์ Intel

  • พอร์ตเสมือนอาจหายไปจาก Virtual Machine

    เมื่อเครื่องเสมือนเริ่มทํางาน เครื่องจะถาม Intel® Ethernet Virtual Storage Miniport Driver for FCoE (ไดรเวอร์) เพื่อสร้างพอร์ตเสมือน หากปิดใช้งานไดรเวอร์ในเวลาต่อมา พอร์ตเสมือนอาจหายไป วิธีเดียวที่จะรับพอร์ตเสมือนกลับคืนมาได้ก็คือการเปิดใช้งานไดรเวอร์และรีบูต Virtual Machine

  • Windows Server 2008* ที่ใช้ Hyper-V - ไดรเวอร์มินิพอร์ตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลไม่โหลดเมื่อมีการเพิ่มหรือลบอะแดปเตอร์เป็น VNIC

    ใน Windows Server 2008 ที่มี Hyper-V ไดรเวอร์มินิพอร์ตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอาจไม่โหลดโดยอัตโนมัติหลังจากเพิ่มหรือลบอะแดปเตอร์ DCB/FCoE เป็นอุปกรณ์เสมือนภายนอกที่ใช้ร่วมกัน ในการโหลดไดรเวอร์มินิพอร์ตของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ให้รีเซ็ตอะแดปเตอร์

  • เมื่อติดตั้ง Intel® Ethernet FCoE หลังจากติดตั้ง ANS และสร้าง AFT Team จะไม่มีการติดตั้ง Storports

    หากผู้ใช้ติดตั้ง ANS และสร้างทีม AFT และติดตั้ง FCoE/DCB ผลลัพธ์ที่ได้คือ DCB จะถูกปิดตามค่าเริ่มต้น หากผู้ใช้เปิดใช้งาน DCB บนพอร์ตเดียว ระบบปฏิบัติการจะตรวจจับ Storports และผู้ใช้ต้องคลิกที่ตัวช่วยฮาร์ดแวร์ใหม่ด้วยตนเองเพื่อติดตั้ง หากผู้ใช้ไม่ทําเช่นนั้น แสดงว่าสถานะ DCB ไม่ทํางาน และเหตุผลที่ให้ไว้จะไม่เป็นไปโดยเพื่อน

  • ทีมรวบรวมลิงก์ไม่รองรับสวิตช์ Intel® Ethernet FCoE ที่มีอยู่
  • Intel® PROSet สําหรับ Windows* Device Manager (DMiX) ไม่ได้รับการซิงโครไนซ์กับ Intel® Ethernet FCoE ยูทิลิตี้ CTRL-D

    เมื่อผู้ใช้ปิดใช้งาน FCoE ผ่านเมนู Control-D Intel PROSet สําหรับ Windows Device Manager User Interface ระบุว่าแฟลชมีภาพ FCoE แต่จําเป็นต้องอัปเดตแฟลช อัปเดตแฟลชด้วยภาพ FCoE อีกครั้ง เปิดใช้งาน FCoE อีกครั้งและส่งคืนผู้ใช้ไปยังสถานะที่มีการตั้งค่า FCoE ทั้งหมด

    หากผู้ใช้ใช้เมนู control-D เพื่อปิดใช้งาน FCoE ผู้ใช้ควรใช้เมนู control-D เพื่อเปิดใช้งานเนื่องจาก Intel PROSet สําหรับ Windows Device Manager ไม่รองรับการเปิดใช้งานหรือปิดใช้งาน FCoE

  • อะแดปเตอร์ที่ใช้ 82599 และ X540 ไม่แสดงตามข้อกําหนด SPC-3 ในการกําหนดค่า Windows* MPIO

    เนื่องจากตัวริเริ่ม FCoE เป็นอุปกรณ์เสมือน ไม่มี ID ฮาร์ดแวร์เฉพาะของตัวเอง จึงไม่แสดงเป็นอุปกรณ์ที่รองรับ SPC-3 ในการกําหนดค่า Windows MPIO

  • เมื่อถอด ALB Teaming ฟังก์ชัน Intel® Ethernet FCoE ทั้งหมดล้มเหลว แท็บ DMIX ทั้งหมดจะเป็นสีเทา และพอร์ตอะแดปเตอร์ทั้งสองล้มเหลว

    เพื่อให้ ANS Teaming ทํางานกับ Microsoft Network Load Balancer (NLB) ในโหมด unicast คุณต้องตั้งค่า LAA ของทีมเป็น IP โหนดคลัสเตอร์ ต้องปิดใช้งานการปรับสมดุลการโหลดสําหรับโหมด ALB สําหรับรายละเอียดการกําหนดค่าเพิ่มเติม โปรดดู การใช้อะแดปเตอร์ Teaming พร้อมการปรับสมดุลการโหลดเครือข่ายอาจทําให้เกิดปัญหาเครือข่าย ได้

    ANS Teaming ทํางานเมื่อ NLB อยู่ในโหมดมัลติคาสต์เช่นกัน สําหรับการกําหนดค่าที่เหมาะสมของอะแดปเตอร์ในโหมดนี้ หมายถึง Event ID 53 - ฟังก์ชันอะแดปเตอร์เครือข่าย
  • การรับส่งข้อมูล FCoE และ TCP/IP บน VLAN เดียวกันอาจไม่ทํางานบนสวิตช์บางตัว

    นี่เป็นปัญหาการออกแบบสวิตช์และการกําหนดค่าที่รู้จักกันดี


ปัญหา Intel® Ethernet FCoE Boot

ปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับ Option ROM

  • ปัญหาการค้นพบกับ FCoE VLAN หลายตัว
    FCoE Option ROM อาจไม่พบ VLAN ที่ต้องการเมื่อทําการค้นพบ VLAN จากฟังก์ชัน Discover Targets หากกล่อง Discover VLAN มี VLAN ที่ไม่ถูกต้อง ให้ป้อน VLAN ที่ต้องการก่อนดําเนินการค้นหาเป้าหมาย

ปัญหาที่ทราบเกี่ยวกับ Windows

  • รองรับสวิตช์ Brocade ในรุ่น 16.4
    Intel® Ethernet FCoE Boot ไม่รองรับสวิตช์ Brocade ในรุ่น 16.4 หากจําเป็น โปรดใช้ รีลีส 16.2

  • Windows ใช้ไฟล์เพจจิ้งในดิสก์ภายในเครื่อง
    หลังจากการสร้างภาพ หากดิสก์ในเครื่องไม่ได้ถูกลบก่อนบูตจากดิสก์ FCoE Windows อาจใช้ไฟล์เพจจากดิสก์ภายในเครื่อง

  • การถ่ายโอนข้อมูลความผิดพลาดไปยังดิสก์ FCoE รองรับเฉพาะกับ FCoE Boot LUN
    ไม่รองรับสถานการณ์ต่อไปนี้:

    • การถ่ายโอนข้อมูลล้มเหลวไปยังดิสก์ FCoE หากไดเรกทอรี Windows ไม่ได้อยู่ใน FCoE Boot LUN
    • การใช้ค่าการลงทะเบียน DedicatedDumpFile เพื่อส่งการถ่ายโอนข้อมูลการถ่ายโอนข้อมูลการล้มเหลวไปยัง FCoE LUN อื่น
  • การหยุดบริการของ IntelDCB อาจทําให้ระบบปฏิบัติการค้างหรือหยุดทํางาน

  • การถอนการติดตั้ง FCoE จากดิสก์ภายในอาจถูกบล็อกเนื่องจากตัวติดตั้งรายงานอย่างไม่ถูกต้องมีการบูทระบบจาก FCoE
    เมื่อ FCoE Option ROM เชื่อมต่อกับดิสก์ FCoE ระหว่างการบูท ตัวติดตั้ง Windows อาจไม่สามารถระบุว่าระบบถูกบูทจาก FCoE หรือไม่และจะบล็อกการถอนการติดตั้ง FCoE ในการถอนการติดตั้ง ให้กําหนดค่า Option ROM เพื่อไม่ให้เชื่อมต่อกับดิสก์ FCoE

  • ไม่สามารถสร้างอินเทอร์เฟซ VLAN ที่เปิดใช้งาน Intel® Ethernet FCoE Boot
    เมื่อบูทด้วย FCoE ผู้ใช้จะไม่สามารถสร้าง VLAN และ/หรือ Teams สําหรับการรับส่งข้อมูลประเภทอื่นๆ ได้ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้มีฟังก์ชันการทํางานแบบผสมผสานสําหรับการรับส่งข้อมูลที่ไม่ใช่ FCoE

  • อะแดปเตอร์เซิร์ฟเวอร์ที่กําหนดค่าสําหรับ FCoE Boot พร้อมใช้งานเป็น External-Shared vNIC ผ่าน Hyper-V
    หากพอร์ตถูกตั้งค่าเป็นพอร์ตบู๊ต เมื่อผู้ใช้ติดตั้งบทบาท Hyper V ในระบบแล้วไปที่ Hyper V Network Manager เพื่อเลือกพอร์ตที่จะจําลองเสมือนภายนอก พอร์ตการบูตจะแสดงขึ้น ซึ่งไม่ควรเป็นเช่นนั้น

    เมื่อตั้งค่าพอร์ตไปยังพอร์ตการบูตใน Intel PROSet สําหรับ Windows Device Manager (DMIX) ข้อความแสดงว่าผู้ใช้ควรรีสตาร์ทระบบเพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล แต่ไม่บังคับให้มีการรีสตาร์ต ส่งผลให้แอปพลิเคชันระดับผู้ใช้อยู่ในโหมดบูท (เช่น แท็บศูนย์ข้อมูลเป็นสีเทา) แต่ไดรเวอร์ระดับเคอร์เนลยังไม่ถูกรีสตาร์ตเพื่อบ่งชี้กับระบบปฏิบัติการที่พอร์ตเป็นพอร์ตสําหรับเริ่มต้นระบบ เมื่อผู้ใช้เพิ่มบริการ Hyper V ไปยังระบบ ระบบปฏิบัติการจะใช้เวลาสแนปช็อตของพอร์ตที่มีอยู่และนี่คือสแนปช็อตที่ใช้หลังจากเพิ่มบทบาท Hyper V แล้ว รีสตาร์ตระบบและผู้ใช้จะเข้าสู่ Hyper V Virtual Network Manager เพื่อจําลองพอร์ต ส่งผลให้พอร์ตบู๊ตปรากฏขึ้นมาด้วย

    โซ ลู ชั่น:

    รีสตาร์ตระบบหลังจากตั้งค่าพอร์ตให้กับพอร์ตการบู๊ตและก่อนที่จะเพิ่มบทบาท Hyper V พอร์ตไม่ปรากฏในรายการพอร์ตเสมือนในตัวจัดการเครือข่ายเสมือน Hyper V

    ปิดใช้งาน/เปิดใช้งานพอร์ตใน Device Manager หลังจากตั้งค่าให้บูตและก่อนที่จะเพิ่มบทบาท Hyper V พอร์ตไม่ปรากฏในรายการพอร์ตเสมือนในตัวจัดการเครือข่ายเสมือน Hyper V

  • การหมดเวลา FCoE Linkdown ล้มเหลวก่อนกําหนดเมื่อ Remote Booted
    หากพอร์ตที่บูตด้วย FCoE สูญเสียลิงก์นานกว่าเวลาที่ระบุไว้ในการตั้งค่าขั้นสูง ของ Linkdown Timedown ใน Intel® Ethernet Virtual Storage Miniport Driver for FCoE ระบบจะหยุดทํางาน ค่าการหมดเวลาของลิงก์ดาวน์ ที่มากกว่า 30 วินาทีอาจไม่สามารถให้เวลาเพิ่มเติมก่อนที่ระบบจะหยุดทํางาน

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
คําถามที่พบบ่อย: Data Center Bridging (DCB) และ Fibre Channel over Ethernet (FCoE)
ความเข้ากันได้กับ DCB/FCoE
ต้องใช้ Windows* Server Linux สําหรับ MPIO & DSM
คู่มือผู้ใช้