คำถามที่พบบ่อยสำหรับการเชื่อมต่อไร้สาย Intel®

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000007700

19/10/2020

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

เกี่ยวกับ

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าคอมพิวเตอร์ของฉันรองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Intel®อะแดปเตอร์ต่อไปนี้นำเสนอการเชื่อมต่อแบบไร้สายเมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่รองรับคุณสมบัตินี้ ตรวจสอบกับ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าแล็ปท็อปและแท่นวางอุปกรณ์ของคุณสนับสนุน Intel ไร้สายที่เชื่อมต่ออยู่
  • Intel®วงดนตรีไร้สาย-AC ๑๘๒๖๕
  • Intel®วงดนตรีไร้สาย-AC ๑๘๒๖๐
  • Intel®วงดนตรีไร้สาย-AC ๑๗๒๖๕
คอมพิวเตอร์สามารถใช้งานได้ไกลเพียงใดจากแท่นวางอุปกรณ์และเชื่อมต่อแล็ปท็อปสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายไปยังสถานีติดตั้งเมื่อวางในสายสายตาประมาณ4ฟุต (๑.๕ m) ของอีกด้านหนึ่ง ไม่แนะนำให้ใช้ระยะทางอีกต่อไปเนื่องด้วยการเชื่อมต่อไร้สายจะอ่อนแอเกินไป
อุปกรณ์ใดบ้างที่สามารถเชื่อมต่อผ่านแท่นวางอุปกรณ์ได้

แท่นวางอุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลายเครื่องรวมถึง:

  • จอแสดงการเชื่อมต่อสูงสุดสองจอผ่านทาง HDMI หรือ DisplayPort (DP)
  • อุปกรณ์ต่อพ่วง USB ๓.๐และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล:
    • การจัดเก็บข้อมูล USB ภายนอก
    • เครือข่ายแบบมีสาย/Ethernet
  • อุปกรณ์ป้อนข้อมูลของผู้ใช้:
    • แป้น พิมพ์
    • เมาส์
    • แตะ
  • เว็บ แคม
  • อุปกรณ์เสียง

เมื่อแล็ปท็อปเชื่อมต่อกับที่วางเทียบจะมีการเข้าถึงอุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับแท่นวางอุปกรณ์

อุปกรณ์ใดบ้างที่ใช้งานร่วมกันได้กับ Intel ไร้สายที่เชื่อมต่อจอภาพและอุปกรณ์ USB ทั้งหมดควรเข้ากันได้กับ Intel ไร้สายที่เชื่อมต่อ หากอุปกรณ์ของคุณไม่ได้เชื่อมต่อให้ติดต่อ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ หรือ ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Intel.
มี DisplayPort แบบ dual mode (DP ++) ที่รองรับบน Intel Wireless ที่เชื่อมต่ออยู่หรือไม่การเชื่อมต่อไร้สายของ Intel ไม่สนับสนุน DP ++ ค้น หา ข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อพลัง DP ++
คอมพิวเตอร์จะเชื่อมต่อกับแท่นวางอุปกรณ์ได้อย่างไรการเชื่อมต่อแบบไร้สายใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Intel® WiGig ตามมาตรฐาน IEEE 802.11 ad การทำงานในแถบความถี่วิทยุ๖๐-GHz ที่รองรับความถี่สูงสุด 7 Gbps ในระยะทางที่สั้นมาก

เวอร์ชั่นและอัพเดตไดรเวอร์

ฉันมีตัวจัดการการเชื่อมต่อแบบไร้สาย Intel เวอร์ชั่นล่าสุดหรือไม่คุณสามารถค้นหาเวอร์ชั่นซอฟต์แวร์ของคุณได้โดยการเลือก การจัดการท่าเรือ จาก Intel ไร้สายตัวจัดการการเชื่อมต่อ เวอร์ชั่นล่าสุดจะแสดงอยู่ในตารางการดาวน์โหลด คลิกที่ลิงค์ไปยังซอฟต์แวร์
ฉันจะรับ Intel Device Manager แบบไร้สายรุ่นล่าสุดได้อย่างไรการดาวน์โหลดสำหรับซอฟต์แวร์ Intel® Wireless Dock Manager เวอร์ชั่น3.0.53144 จะไม่สามารถใช้งานได้หลังจากวันที่24ตุลาคม๒๐๑๙และจะไม่ได้รับการสนับสนุนด้วยการทำงานความปลอดภัยหรือการอัปเดตใดๆเพิ่มเติม เวอร์ชั่นทั้งหมดมีให้ตามที่ต้องการ Intel แนะนำให้ผู้ใช้ Intel® Wireless Dock Manager ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์และหยุดใช้งานโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
ฉันจะอัพเดตเฟิร์มแวร์ของแท่นวางอุปกรณ์ได้อย่างไรคุณต้องเชื่อมต่อกับ dock เพื่ออัปเดตเฟิร์มแวร์ของสถานีเทียบ หากเฟิร์มแวร์ของสถานีติดตั้งจำเป็นต้องมีการอัปเดตคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อคุณเชื่อมต่อกับแล็ปท็อปของคุณ หลังจากที่คุณอนุมัติข้อความอัปเดตเฟิร์มแวร์แล้วแท่นวางจะอัพเดตเฟิร์มแวร์โดยอัตโนมัติ

การติดตั้งและการแก้ไขปัญหา

ฉันจะติดตั้ง Intel Device Manager แบบไร้สายได้อย่างไรการดาวน์โหลดสำหรับซอฟต์แวร์ Intel® Wireless Dock Manager เวอร์ชั่น3.0.53144 จะไม่สามารถใช้งานได้หลังจากวันที่24ตุลาคม๒๐๑๙และจะไม่ได้รับการสนับสนุนด้วยการทำงานความปลอดภัยหรือการอัปเดตใดๆเพิ่มเติม เวอร์ชั่นทั้งหมดจะมีให้ตามความต้องการ Intel แนะนำให้ผู้ใช้ Intel® Wireless Dock Manager ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์และหยุดใช้งานโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
เหตุใดอุปกรณ์ USB ของฉันจึงช้าลงเมื่อเชื่อมต่อกับ Intel Wireless connectedอุปกรณ์ USB แบบไร้สายอาจมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่ต่ำกว่าการเชื่อมต่อโดยตรง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งตัวจัดการ Dock แบบไร้สาย Intel เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว
เหตุใดฉันจึงไม่สามารถเชื่อมต่อกับแท่นวางอุปกรณ์ของฉันได้
  • ย้ายแล็ปท็อปของคุณเข้าใกล้กับสถานีติดตั้งมากขึ้น
  • หากแท่นวางของคุณอยู่ในการเชื่อมต่อด้วยตนเองให้เปิดตัวจัดการ Dock แบบไร้สายของ Intel และทำตามข้อความแจ้งเพื่อเชื่อมต่อ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เปิดใช้งานวิทยุ Intel WiGig ในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้ว
เหตุใดจึงไม่มีการแสดงแท่นวางอุปกรณ์ของฉันในตัวจัดการการเชื่อมต่อแบบไร้สายของ Intel
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ขับเคลื่อนที่สถานีวางอุปกรณ์แล้ว
  • ย้ายแล็ปท็อปของคุณเข้าใกล้กับสถานีติดตั้งมากขึ้น
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เปิดใช้งานวิทยุ Intel WiGig แล้ว
ฉันจะเปลี่ยนระหว่างการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติและด้วยตนเองได้อย่างไรเมื่อเชื่อมต่อกับแท่นวางอุปกรณ์แล้วคุณสามารถเลือกการเชื่อมต่ออัตโนมัติได้ เลื่อนแถบเลื่อนบนหน้าจอหลักของตัวจัดการ Dock แบบไร้สายของ Intel เพื่อเลือกการเชื่อมต่ออัตโนมัติ
ฉันจะตั้งค่า dock ให้ไม่อนุญาตการเชื่อมต่ออัตโนมัติได้อย่างไรคุณสามารถเปลี่ยน วิธีการเชื่อมต่อกับ dock ไปยังคอมพิวเตอร์ที่อยู่ใกล้เคียงจากหน้าต่างการจัดการ Dock
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฉันย้ายออกจากช่วงของแท่นวางอุปกรณ์คุณจะได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดเมื่อคุณย้ายออกจากช่วงของแท่นวางอุปกรณ์ รีวิว ปัญหาการเชื่อมต่อ สำหรับโซลูชันที่เป็นไปได้ ขณะที่คุณเดินออกไปจากแท่นวางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของคุณจะยกเลิกการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติจาก dock ในกรณีนี้ข้อความที่แสดงว่าคุณได้ยกเลิกการเชื่อมต่อจาก dock แล้ว
ฉันจะเปลี่ยนการกำหนดค่าวิดีโอของฉันได้อย่างไรตรวจสอบกับ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ สำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเปลี่ยนแปลงการกำหนดค่าวิดีโอของคุณ ตัวเลือกอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอะแดปเตอร์กราฟิกและระบบปฏิบัติการของคุณ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
วิธีการติดตั้ง Intel ไร้สาย®ตัวจัดการ Dock
การเปิดและปิดวิทยุ Intel® WiGig
คำถามที่พบบ่อย Intel® WiGig