คําถามที่ถูกถามบ่อยเกี่ยวกับคุณลักษณะ LUN ที่แชร์

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007697

01/12/2023

ภายใต้สถานการณ์ใด LUN ร่วมจะเป็นประโยชน์
คุณลักษณะ LUN ที่ใช้ร่วมกัน (รหัสผลิตภัณฑ์: MFSLUNKEY) ช่วยให้เซิร์ฟเวอร์มากกว่าหนึ่งเซิร์ฟเวอร์อ่านและเขียนไปยังไดรฟ์เสมือน (หรือที่เรียกว่า LUN) ในเวลาเดียวกัน ความสามารถในการอ่าน/เขียนในไดรฟ์ที่แชร์เป็นสิ่งจําเป็นสําหรับแอปพลิเคชัน เช่น การโยกย้ายคลัสเตอร์หรือ Virtual Machine นอกจากนี้ยังเป็นข้อกําหนดเบื้องต้นสําหรับการติดตั้ง Intel® Modular Server Virtualization Manager MFSVRT

LUN ที่ใช้ร่วมกันสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการที่คํานึงถึงคลัสเตอร์เท่านั้น เช่น คลัสเตอร์ Microsoft Windows 2008* และ VMWare* VMFS เป็นต้น การแชร์ LUN ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ตั้งแต่สองเครื่องขึ้นไปโดยไม่ใช้ซอฟต์แวร์ที่เข้าใจคลัสเตอร์อาจส่งผลให้ข้อมูลเสียหายได้


LUN ที่ใช้ร่วมกันมอบประโยชน์อะไรให้กับลูกค้าที่มีโมดูลการประมวลผลหลายโมดูล
Intel® Modular Server เป็นระบบในอุดมคติในการดําเนินการคลัสเตอร์หรือการจําลองเสมือนเซิร์ฟเวอร์ เนื่องจากรองรับเซิร์ฟเวอร์ได้สูงสุด 6 ตัวซึ่งสามารถเข้าถึงพื้นที่จัดเก็บข้อมูลทั่วไปได้ ด้วย LUN ที่แชร์ (และติดตั้งบริการคลัสเตอร์ที่เหมาะสมหรือระบบปฏิบัติการการจําลองเสมือน) หลายเซิร์ฟเวอร์สามารถแชร์ไดรฟ์เสมือนได้หนึ่งตัว


คุณจะตั้งค่าคลัสเตอร์โดยใช้ Shared LUN ได้อย่างไร
โปรดดูเอกสารระบบปฏิบัติการของคุณสําหรับคําแนะนําในการตั้งค่าการคลัสเตอร์


LUN ที่ใช้ร่วมกันสามารถใช้กับอุปกรณ์ภายนอกได้หรือไม่
LUN ที่แชร์สามารถใช้ได้กับไดรฟ์เสมือนภายในแชสซีเท่านั้น


จะเกิดอะไรขึ้นหากฮาร์ดไดรฟ์ใน LUN ที่แชร์ล้มเหลว
หากพูลอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ไดรฟ์ที่ล้มเหลวเป็นส่วนหนึ่งของ มีอะไหล่สํารองแบบ Hot Spare เฉพาะหรือส่วนกลาง ไดรฟ์สํารองจะเข้ามาแทนที่ไดรฟ์ที่ล้มเหลวทันที และการดําเนินการสร้างใหม่จะเริ่มต้นโดยอัตโนมัติ เมื่อรวมกับความสามารถของ RAID จะทําให้มั่นใจได้ว่าเซิร์ฟเวอร์จะไม่เห็นการหยุดชะงักของ I/0 กับ LUN ที่ใช้ร่วมกัน เนื่องจากความล้มเหลวของไดรฟ์ตราบเท่าที่ไดรฟ์เสมือนถูกสร้างขึ้นด้วยระดับ RAID ที่เหมาะสม (เช่น RAID5) ซึ่งอาจยั่งยืนความล้มเหลวของไดรฟ์ทางกายภาพเพียงตัวเดียว


สามารถใช้คีย์การเปิดใช้งานสําหรับ LUN ที่แชร์ในแชสซี Intel® Modular Server มากกว่าหนึ่งตัวได้หรือไม่
คีย์เปิดใช้งานสําหรับ LUN ที่แชร์จะมีเฉพาะสําหรับแชสซีแต่ละตัว ต้องเปิดใช้งานคีย์ LUN ที่ใช้ร่วมกันสําหรับแต่ละแชสซีทีละตัว


เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ไดรฟ์ LUN ที่แชร์จําเป็นต้องรีบูตหรือไม่ เพื่อดูข้อมูลที่อัปเดตใน LUN จากระบบอื่นหรือไม่
ระบบปฏิบัติการบนแต่ละโมดูลการประมวลผลอาจต้องมีการรีบูต