ทําความเข้าใจเกี่ยวกับตัวบ่งชี้การเสียบปลั๊กไฟดิสก์สําหรับผู้ใช้เว็บสําหรับ Intel® Entry Storage System SS4000-E

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007539

22/11/2023

ในยูทิลิตี้ Web User Interface ภายใต้ส่วน Advanced > Disks บานหน้าต่าง Disk Configuration จะแสดงตัวระบุ Hotplug ของดิสก์ที่ติดตั้งไว้ มีตัวบ่งชี้สีสามสีที่พร้อมใช้งานสําหรับตัวบ่งบอกการเสียบไฟแบบ Hotplug สีแดง สีเหลือง และสีเขียว

ผลของสีถอด/ล้มเหลวของดิสก์ และตัวบ่งบอกว่า Hotplug จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับ RAID และ RAID อยู่ในสถานะปกติหรือเสื่อมสภาพ คุณสามารถตรวจสอบผลการถอดดิสก์/ความล้มเหลวได้โดยดูที่ ตัวระบุ Hotplug ในหน้าดิสก์ หากตัวบ่งชี้นี้เป็น สีเขียว การลบ/ความล้มเหลวของดิสก์จะไม่มีผลต่อ RAID หากตัวบ่งชี้นี้เป็น สีเหลือง การลบดิสก์/ความล้มเหลวอาจทําให้เกิดการเสื่อมสภาพของ RAID แต่คุณยังคงสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ หากตัวบ่งชี้เป็น สีแดง การถอดดิสก์/ล้มเหลวจะทําให้ RAID ทั้งหมดล้มเหลว

ตัวอย่างเช่น ในการกําหนดค่า RAID 5 ดิสก์ทั้งหมดเป็น สีเหลือง การลบหนึ่งในนั้นจะทําให้ RAID เสื่อมสภาพ แต่ข้อมูลทั้งหมดยังคงพร้อมใช้งาน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณลบดิสก์หนึ่งดิสก์แล้ว ดิสก์อีกตัวทั้งหมดจะกลายเป็น สีแดง เนื่องจากการเอาดิสก์ใดดิสก์หนึ่งออกณ จุดนี้จะทําให้ RAID ทั้งหมดล้มเหลว

หมาย เหตุ: ในการกําหนดค่าเชิงเส้น (RAID 0) ตัวบ่งชี้ Hotplug เป็น สีแดง สําหรับดิสก์ทั้งหมดเนื่องจากการถอดหนึ่งในนั้นลบข้อมูลออกจากระบบจัดเก็บข้อมูล อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ส่งผลเสียต่อดิสก์อื่นๆ

นอกจากนี้ ในขณะที่ดิสก์กําลังสร้างใหม่ ดิสก์อื่นๆ ทั้งหมดเป็น RED เนื่องจากการนําดิสก์ใดๆ ออกที่จุดนี้จะทําให้ RAID ไม่ทํางาน