คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้ตัวควบคุม Intel® RAID พร้อมด้วยไดรฟ์ Intel® Solid State

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007511

31/08/2018

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

คุณประโยชน์ของการใช้ไดร์ฟ Intel® Solid State (Intel® Ssd) อะไรบ้างที่มีตัวควบคุม Intel® RAID

ประสิทธิภาพ:

  • Intel® Ssd ให้ประสิทธิภาพ i/o แบบสุ่มที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์ปกติ ประสิทธิภาพสามารถมีความเร็วสูงสุดถึง๑๐๐เท่าในการอ่านและทำการเขียนได้เร็วขึ้นถึง10เท่า
  • คุณสามารถแทนที่ฮาร์ดไดรฟ์หลายตัวด้วย Intel Ssd ที่มีขนาดเล็กกว่ามากในแอปพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์หรือเวิร์คสเตชันที่มีอยู่มากมาย
  • การใช้ RAID ช่วยให้คุณสามารถปรับขนาดประสิทธิภาพของ SSD ได้

ความพร้อมและการปกป้องข้อมูล:

เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนกลไก Ssd จึงมีความน่าเชื่อถือสูงกว่าเมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์ แต่หน่วยความจำแฟลชและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคอนโทรลเลอร์จะยังคงเสี่ยงต่อความล้มเหลว

  • การใช้การกำหนดค่าแบบมิเรอร์ (RAID 1/10) หรือพาริตี้ (RAID 5) จะช่วยลดความเสี่ยงของข้อมูลสูญหายเนื่องจากความล้มเหลวของ SSD และให้ระบบที่มีความพร้อมใช้งานสูงขึ้น
  • Intel Ssd ทำให้ RAID สร้างใหม่ได้เร็วขึ้นมากแม้สำหรับเวิร์คโหลดขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์ เวลาการสร้างใหม่ที่เร็วขึ้นเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องที่ RAID ให้มาด้วย

ผลิต:

หากแอปพลิเคชันต้องการความจุมากกว่าหนึ่ง SSD คุณสามารถใช้ Ssd หลายตัวในการกำหนดค่า RAID ได้ ตัวควบคุม Intel® RAID ช่วยให้มีการขยายความจุแบบออนไลน์โดยเพิ่ม Ssd ให้มากขึ้นไปยังอาร์เรย์ RAID ที่มีอยู่โดยไม่ต้องใช้แอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่กำลังทำงานอยู่

Intel Ssd ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องด้วยคอนโทรลเลอร์ Intel® RAID หรือไม่

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับความเข้ากันได้ล่าสุดให้ดูที่รายการฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการที่ผ่านการทดสอบสำหรับ Intel RAID Controller

ระดับ RAID ใดที่เหมาะกับ Intel Ssd ได้ดีที่สุด

RAID 5 เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานเซิร์ฟเวอร์ส่วนใหญ่ซึ่งให้การผสมผสานของประสิทธิภาพความจุความพร้อมของข้อมูลและค่าใช้จ่ายที่มีความสมดุลอย่างมาก

ระดับ RAID อื่นๆ:

  • RAID-10: สามารถใช้งานได้ในแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจที่ต้องการความพร้อมใช้งานของข้อมูลสูงสุดและประสิทธิภาพการเขียนสูงสุด RAID-10 สามารถทนต่อความล้มเหลวของไดรฟ์มากกว่าหนึ่งตัว แต่คุณประโยชน์กับ Ssd มีขนาดเล็กกว่ากับฮาร์ดไดรฟ์ เนื่องจากคุณต้องมีคู่การทำสำนักมิร์เรอร์อย่างน้อยสองตัวเพื่อสร้างอาร์เรย์ RAID 10 จำนวนไดรฟ์ต่ำสุดในรูปแบบ RAID 10 จะต้องมีสี่ตัว ดังนั้นจึงเป็นไปได้ในการกู้คืนข้อมูลหากไดรฟ์2ตัวในการกำหนดค่า RAID 10 ล้มเหลวแต่ขึ้นอยู่กับไดรฟ์2ตัวที่ล้มเหลว
  • RAID-1: สามารถใช้ได้เมื่อความจุของหนึ่ง SSD เพียงพอและเมื่อมีความพร้อมใช้งานของข้อมูลที่สูงขึ้นและ/หรือประสิทธิภาพการอ่านสองเท่าจำเป็น
  • RAID-0: สามารถใช้แอพพลิเคชั่นประเภทเวิร์คสเตชันได้เมื่อการสูญเสียข้อมูลอาจไม่มีความสำคัญ มอบประสิทธิภาพที่สูงที่สุดและความจุสูงสุดต่อดอลลาร์
  • RAID-6: ไม่มีแนวโน้มที่จะใช้กับ Ssd ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานกับ Hdd ที่มีความจุสูงที่มีเวลาการสร้างใหม่ที่ยาวนานขึ้น
การตั้งค่า RAID จะแนะนำให้ใช้งาน Intel Ssd หรือไม่

การตั้งค่า RAID ที่ดีที่สุดจะเกือบเหมือนกับฮาร์ดไดรฟ์:

  • นโยบายดิสก์แคช: การเปิดใช้งานดิสก์แคชช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเขียนด้วย Ssd สำหรับแอพพลิเคชั่นบางอย่างได้อย่างมาก ขอแนะนำให้ใช้ UPS และแหล่งจ่ายไฟสำรองเมื่อมีการเปิดใช้งานดิสก์แคชเนื่องจากความเสี่ยงต่อการสูญหายของข้อมูล
  • นโยบายการเขียน: ขอแนะนำให้ใช้โหมดการเขียนย้อนกลับในกรณีส่วนใหญ่โดยเฉพาะกับ RAID-5 ขอแนะนำให้ใช้การปกป้องแบตเตอรี่หรือ UPS เมื่อมีการเปิดใช้งานเพื่อขจัดความเสี่ยงต่อการสูญหายของข้อมูลในกรณีที่พลังงานล้มเหลว
  • การอ่านนโยบาย: แนะนำโหมด ไม่มีการอ่านล่วงหน้า เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดด้วยแอพพลิเคชั่นแบบมัลติเธรด โหมดการ อ่านล่วงหน้าเสมอ สามารถใช้ได้กับเวิร์คโหลดที่อ่านแบบเธรดเดียวเช่นการสำรองฐานข้อมูล
  • นโยบายแคช: แนะนำให้ใช้โหมด i/o โดยตรงในกรณีส่วนใหญ่