การปกป้อง CPU และซ็อกเก็ตของ Intel® Server Board จากความเสียหาย

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000007311

08/09/2017

เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ในการจัดส่งแบบหลายคอร์ Intel® Xeon®โปรเซสเซอร์๓๐๐๐และโปรเซสเซอร์แบบหลาย Intel® Xeon®คอร์๕๐๐๐เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ตามลำดับมีสถาปัตยกรรมซ็อกเก็ต CPU ที่คล้ายคลึงกัน Intel® Xeon®โปรเซสเซอร์ที่ใช้ตามลำดับ๓๐๐๐และบอร์ดเซิร์ฟเวอร์จะใช้สถาปัตยกรรม LGA775 socket ในขณะที่ Intel® Xeon®เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ตามลำดับ๕๐๐๐และบอร์ดเซิร์ฟเวอร์มีการติดตั้ง LGA771 socket

ซ็อกเก็ตโปรเซสเซอร์ LGA771 และ LGA775 บนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®จำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากการปนเปื้อนและความเสียหายทางกายภาพตลอดเวลาเมื่อไม่มี CPU ติดตั้งอยู่ในซ็อกเก็ต นอกจากนี้ยังต้องใช้การปกป้องนี้เมื่อทำการคืนค่าบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ไปยัง Intel ภายใต้การรับประกัน

LGA771 และ LGA775 ใช้ผู้ติดต่อแทนที่จะเป็นพิน ผู้ติดต่อเหล่านี้จะต้องมีการรักษาความสะอาดมากและไม่ควรสัมผัสได้โดยตรง การปนเปื้อนใดๆควรถูกลบออกตามคำแนะนำด้านล่างเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในการปฏิบัติงานเมื่อระบบถูกสร้างขึ้นมา

Intel®บอร์ดเซิร์ฟเวอร์ส่งพร้อมฝาพลาสติกป้องกันบนซ็อกเก็ต CPU (s) ตัวเลือกและสถานที่เหล่านี้ (หมวก PnP) จำเป็นต้องได้รับการเก็บไว้หลังจากติดตั้งโปรเซสเซอร์ดังนั้น-หาก CPU ควรถูกลบออกในอนาคต-ซ็อกเก็ต CPU จะได้รับการปกป้องเพื่อปกป้องพวกเขาจากวัตถุดิบและความเสียหายทางกายภาพ ความล้มเหลวในการป้องกันซ็อกเก็ต CPU (s) บนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®อาจทำให้เกิดปัญหาในการดำเนินการที่ร้ายแรงรวมถึงระบบแฮงค์
 

socket example 1socket example 2
 

 

หลักการเดียวกันนี้นำไปใช้กับโปรเซสเซอร์ Intel®ในแพคเกจ LGA771 และ LGA775 ผู้ติดต่อบน CPU จำเป็นต้องได้รับการปกป้องตลอดเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงการปนเปื้อนและความเสียหายทางกายภาพหาก CPU ไม่ได้รับการติดตั้งในบอร์ดมารดา เก็บฝาครอบป้องกันที่เรียกว่าปกด้านข้างซึ่งจำเป็นหาก CPU จะถูกลบออกหรือหากคุณต้องคืนค่าโปรเซสเซอร์ไปยัง Intel สำหรับการเปลี่ยนทดแทนการรับประกัน
 

Intel® processor

protective cap and cpu


ปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้เพื่อให้ทั้งสองซ็อกเก็ตบอร์ดเซิร์ฟเวอร์และ Cpu ในสภาพที่ดีที่สุดของพวกเขา:

  1. อย่าสัมผัสรายชื่อติดต่อของ gold บนโปรเซสเซอร์หรือลูกค้าเป้าหมายในซ็อกเก็ต
  2. ใช้การวางแนวที่เหมาะสมเมื่อเสียบโปรเซสเซอร์เข้ากับซ็อกเก็ต
  3. แทรกหรือถอดโปรเซสเซอร์ตาม แนวตั้ง โดยใช้สองมือเสมอ
  4. เปลี่ยนหมวก PnP บนซ็อกเก็ตและฝาครอบด้านข้างของแผ่นดินบนโปรเซสเซอร์เมื่อโปรเซสเซอร์ไม่ได้อยู่ในซ็อกเก็ต
  5. ไม่แนะนำให้ใช้ไม้กายสิทธิ์สุญญากาศสำหรับการแทรกโปรเซสเซอร์ อาจมีการใช้เครื่องดูดฝุ่นสำหรับการถอดโปรเซสเซอร์หากไม้กายสิทธิ์ถูกวางไว้ที่กึ่งกลางของโปรเซสเซอร์ spreader heat และโปรเซสเซอร์จะถูกลบออกในแนวตั้ง
  6. อย่าเปิดซ็อกเก็ตเมื่อหลวมวัสดุแปลกปลอมมีอยู่จริง ซึ่งประกอบด้วยวัสดุอินเทอร์เฟซสำหรับการระบายความร้อนบนโปรเซสเซอร์และแผ่นโหลด
  7. เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับขาพลาสติกอย่าเหลือโซลูชันด้านความร้อนบนรัด

หากต้องการลบข้อมูลต่างประเทศ (FM) ออกจากโปรเซสเซอร์:

  1. จับและยึด CPU ไว้ตามขอบพื้นผิว
  2. หลวมและฝุ่นละอองอื่นๆสามารถถอดออกได้โดยใช้อากาศอัดปราศจากน้ำมันและแรงดันต่ำ (ตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในท้องถิ่น)
  3. ผ้าขุยเปียกที่มี IPA และเช็ดแพคเกจแผ่นพื้นเบาๆที่จะลบ FM:
    • จำกัดการติดต่อไปยังพื้นที่ที่มีการปนเปื้อนเท่านั้น
    • ใช้ความเคลื่อนไหวของ dabbing เพื่อลดคะแนนและหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายหมายเหตุ FM: การทำงานทั้งหมดที่ใช้ IPA ควรจะประสบความสำเร็จกับถุงมือยางธรรมชาติ
  4. ทำซ้ำด้วยผ้าที่สะอาดทุกที่จนกว่าจะไม่สามารถมองเห็น FM (ไม่จำเป็นต้องขยาย):
    • หากพยายามทำความสะอาดไม่สำเร็จ CPU จะไม่ควรรวมเข้ากับมาเธอร์บอร์ดของคุณ ในบางกรณีคุณอาจขอให้ใช้วิธีการรับประกันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับประกันของคุณ
  5. หาก FM เป็นวัสดุอินเทอร์เฟซทางการระบายความร้อน (G751) หรือฟลักซ์:
    • อนุญาตให้ใช้แพคเกจที่จะนั่งเป็นเวลา5-10 นาทีหลังจากขั้นตอนที่3
    • ตรวจสอบภายใต้การขยาย10เท่า