คำถามที่ถามบ่อยเกี่ยวกับไดรเวอร์ Intel® Ethernet

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000007125

25/03/2019

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าฉันมีไดรเวอร์ล่าสุดอยู่แล้ว

คุณสามารถใช้ ไดรเวอร์ Intel® &Amp; สนับสนุน Assistant เพื่อดูว่าไดรเวอร์ของคุณมีการปรับปรุงอยู่เสมอหรือไม่ ยูทิลิตี้ทำงานได้ดีสำหรับผลิตภัณฑ์ค้าปลีกแต่บางอุปกรณ์ที่มี Intelในชื่อเป็นส่วนประกอบที่รองรับโดยผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ หากคุณมีอุปกรณ์ที่รองรับโดยผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์อย่างใดอย่างหนึ่งยูทิลิตี้อาจไม่สามารถระบุอุปกรณ์ที่เป็นอุปกรณ์ Intel ได้ สำหรับอะแดปเตอร์เหล่านี้ให้ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ของผู้ผลิตที่ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องกับระบบของคุณ

คุณสามารถค้นหาไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ของคุณได้ด้วยตนเองใน ศูนย์ดาวน์โหลด หาก Intel® Driver & Support Assistant ไม่ได้ทำงานให้คุณ

หมายเลขรุ่นในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Intel® network จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นของไดรเวอร์ที่ติดตั้งไว้ หมายเลขเวอร์ชั่นในการดาวน์โหลดหมายถึงอะไร

หมายเลขเวอร์ชั่นของไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดคือหมายเลขรีลีสที่แสดงถึง คอลเลกชัน ของไดรเวอร์และซอฟต์แวร์สำหรับอะแดปเตอร์ Intel® Ethernet หมายเลขรุ่นที่วางจำหน่ายไม่ตรงกับหมายเลขเวอร์ชันใดๆสำหรับแต่ละไฟล์ หมายเลขเวอร์ชั่นการวางจำหน่ายเป็นวิธีที่สะดวกในการอ้างอิงไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ล่าสุด

เหตุใดคุณจึงปล่อยซอฟต์แวร์ Intel Ethernet รุ่นใหม่บ่อยๆ

เหตุผลที่มีการเผยแพร่ซอฟต์แวร์มากมายเนื่องจาก Intel กำลังเพิ่มการสนับสนุนสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่แล้วไม่มีเหตุผลใดที่จะติดตั้งการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับอะแดปเตอร์ Intel Ethernet เนื่องจากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คุณมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งานของคุณ ข้อยกเว้นที่ใหญ่ที่สุดคือเมื่อคุณซื้ออะแดปเตอร์ Intel Ethernet ใหม่ เมื่อคุณติดตั้งอะแดปเตอร์ใหม่คุณจะไม่สามารถใช้เวอร์ชั่นซอฟต์แวร์ที่เก่ากว่าอะแดปเตอร์ได้

เหตุใดจึงมีเวอร์ชั่นของไดรเวอร์มากมายในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์แต่ละฉบับ

คอลเลกชันซอฟต์แวร์มีไดรเวอร์และซอฟต์แวร์สำหรับตระกูลอะแดปเตอร์มากมาย แต่ละตระกูลของอะแดปเตอร์จำเป็นต้องมีไดรเวอร์ที่ไม่ซ้ำกันของตนเอง เวอร์ชันไดรเวอร์ NDIS* ที่แตกต่างออกไปต้องใช้ Windows เวอร์ชันต่างๆ เมื่อคุณดาวน์โหลดและเรียกใช้ไฟล์ Windows * จะใช้ไฟล์ข้อมูลเพื่อมอบหมายไดรเวอร์และซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องและติดตั้งโดยอัตโนมัติ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเวอร์ชั่นของไดรเวอร์สำหรับ Intel Ethernet adapter ของคุณคุณจะต้องใช้ไดรเวอร์ล่าสุดสำหรับอะแดปเตอร์ของคุณ

ฉันจะค้นหาเวอร์ชั่นของไดรเวอร์และซอฟต์แวร์คอลเลกชันที่ฉันได้ติดตั้งไว้ได้อย่างไร

หากคุณติดตั้ง Intel® PROSet แล้วให้ดูที่แท็บความเร็วลิงก์ของคุณสมบัติอะแดปเตอร์เครือข่ายของคุณสำหรับหมายเลขเวอร์ชั่น หมายเลขเวอร์ชั่นของ Intel PROSet อย่างใกล้ชิดตรงกับหมายเลขรีลีสของรุ่นของคอลเลกชัน บางครั้ง Intel PROSet มีหมายเลขที่ยาวขึ้นแต่ตัวเลขตัวแรกตรงกัน ตัวอย่างเช่น Intel PROSet, เวอร์ชั่น๑๔.๕๑.๐เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่รุ่น๑๔.๕

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
Intel® PROSet และสิ่งที่อยู่ในตำแหน่งใด
ฉันจะระบุอะแดปเตอร์เครือข่าย Intel®และไดรเวอร์ของฉันได้อย่างไร
มีอะไรใหม่ในรีลีสที่ Intel® Ethernet Software ล่าสุด
ศูนย์ดาวน์โหลด