คําถามที่ถูกถามบ่อยเกี่ยวกับ Intel® Storage Controller AXXSCM3S

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000006917

04/12/2023

หมาย เหตุ ไม่มีผลิตภัณฑ์สําหรับการซื้ออีกต่อไป ดูการเลิกผลิตผลิตภัณฑ์ Intel® Storage Controller AXXSCM3S

คลิก หรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

ฉันควรสร้างพูลไดรฟ์เดียวหรือพูลหลายพูล แม้ว่าพูลเดี่ยวจะง่ายต่อการสร้างและตรวจสอบ แต่พูลหลายชุดจะให้การควบคุมที่มากขึ้น และปัญหาด้านประสิทธิภาพสามารถแยกออกจากโมดูลประมวลผลอื่นๆ ได้
ฉันสามารถผสมไดรฟ์ SATA และ SAS ในระบบ MFSYS25 ได้หรือไม่ ระบบรองรับการผสมผสานไดรฟ์ SAS และ SSD หรือไดรฟ์ SAS และไดรฟ์ SATA แต่ทุกพูลเก็บข้อมูลจะต้องเป็นไปตามประเภทไดรฟ์ เฟิร์มแวร์ และ rpm เดียวกัน ดูรายการฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการที่ผ่านการทดสอบ (THOL) สําหรับการกําหนดค่าที่ตรวจสอบแล้วกับไดรฟ์ SAS และ SATA ที่ผสมกันใน MFSYS25 ในการใช้งานไดรฟ์ SATA หรือ SSD ตัวแปลง AXXTM3SATA จะต้องติดตั้งในทุกช่องไดรฟ์ที่จะมีดิสก์ SATA หรือ SSD เฟิร์มแวร์ระบบต้องเป็นอย่างน้อย UFU 5.0 เพื่อรองรับไดรฟ์ SATA และ SSD
คําสั่งไดรฟ์มีความสําคัญหรือไม่ คอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจะติดตามไดรฟ์ตามตําแหน่งทางกายภาพ ห้ามเปลี่ยนช่องเสียบไดรฟ์บนเซิร์ฟเวอร์แบบสด
สองเซิร์ฟเวอร์สามารถแชร์ไดรฟ์เสมือนพร้อมกันได้หรือไม่ คุณสามารถแชร์ไดรฟ์เสมือนตัวเดียวในโมดูลประมวลผลหลายโมดูลกับคุณลักษณะ LUN ที่แชร์ได้
ฉันต้องมีโมดูลคอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (SCM) สองตัวหรือไม่ ต้องใช้คอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพียงตัวเดียว ประการที่สองไม่บังคับสําหรับ MFSYS25 MFSYS25V2 หรือ MFSYS35
ฉันสามารถคัดลอกไดรฟ์เสมือนไปยังไดรฟ์เสมือนอื่นหรือสํารองข้อมูลพูลภาพทั้งหมดได้หรือไม่ คุณลักษณะ Intel® Modular Server Storage Management Pack (ก่อนหน้านี้มีชื่อว่า LUN Copyr) เปิดใช้งานการคัดลอกไดรฟ์เสมือน
คุณสามารถจัดเก็บ RAID หรือการกําหนดค่าพูลอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และใช้การกําหนดค่าได้อย่างแพร่หลายได้หรือไม่ คุณสมบัติ Intel® Modular Server Advanced Management Pack ช่วยในการส่งออกและนําเข้าการกําหนดค่าระบบทั้งหมด รวมถึงการกําหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเป็นไฟล์ .zip
ฉันสามารถสร้างไดรฟ์สํารองทั่วโลกได้หรือไม่ อะไหล่ทั่วโลกทํางานอย่างไร สํารองทั่วโลกเป็นไดรฟ์ที่สามารถใช้อาร์เรย์ RAID (ที่มีไดรฟ์ที่มีความจุทางกายภาพเหมือนกัน) ได้ และไม่ได้จัดสรรให้กับไดรฟ์ใดไดรฟ์หนึ่งโดยเฉพาะ
ไดรฟ์สํารองแบบย้อนกลับได้คืออะไร จะทําการย้าย RAID ไปยังไดรฟ์นี้หากไดรฟ์อื่นล้มเหลว หลังจากเปลี่ยนไดรฟ์ที่ล้มเหลว ข้อมูลจะเปลี่ยนจากอะไหล่ที่เปลี่ยนกลับสู่ไดรฟ์ที่เปลี่ยนใหม่ได้
คุณสามารถเพิ่มไดรฟ์จากช่องล่างได้หรือไม่ คอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแต่ละตัวจะเชื่อมต่อกับช่องใส่ทั้งด้านบนและล่าง
ขนาดไดรฟ์เสมือนสูงสุดสําหรับพูลอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลคือเท่าใด ไม่มีข้อจํากัดเทียมบังคับใช้ ขนาดสูงสุดคือพื้นที่ไดรฟ์ทั้งหมดของคุณ
สถานะเริ่มต้นของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลคืออะไร ไม่มีการกําหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่กําหนดค่าไว้ล่วงหน้า เนื่องจากแชสซีส่งโดยไม่มีไดรฟ์ติดตั้งใดๆ การไม่มีไดรฟ์ที่ติดตั้งให้คุณปรับแต่งระบบย่อยของการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์
ฉันจะกําหนดค่าระบบย่อย RAID ภายนอกของฉันผ่าน GUI ได้อย่างไร ฉันจําเป็นต้องแนบติดกับ SCM ทั้งสองหากฉันทํางานในโหมดคู่หรือไม่ ซอฟต์แวร์การจัดการอาร์เรย์การจัดเก็บข้อมูลภายนอกจะต้องใช้เพื่อกําหนดค่าไดรฟ์ทั้งหมดภายในอาร์เรย์ ดูรายการฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ (THOL) ที่ผ่านการทดสอบสําหรับรายการอุปกรณ์ต่อพ่วงที่สามารถต่อเข้ากับพอร์ต SAS ภายนอกได้ คุณต้องสั่งซื้อหน่วยระบบย่อย RAID ภายนอกด้วยคอนโทรลเลอร์ตัวที่สองเพื่อให้สามารถต่อกับทั้ง SCM ได้พร้อมกัน
หาก SCM ของฉันไม่ทํางาน ข้อมูลไดรฟ์ของฉันจะสูญหายหรือไม่ ข้อมูลไดรฟ์จะถูกจัดเก็บเป็นข้อมูลเมตาบนฮาร์ดไดรฟ์ ข้อมูลไดรฟ์จะถูกบันทึกแม้ว่าคุณจะเปลี่ยน SCM
ฉันจะเพิ่มประสิทธิภาพ RAID ของฉันได้อย่างไร พูลอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหลายตัวปรับประสิทธิภาพให้เหมาะสม
ฉันจําเป็นต้องพิจารณาอะไรบ้าง หากฉันเปิดใช้งานการแคชดิสก์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ พาวเวอร์ซัพพลายแบบไม่สะดุด (UPS) ควรรักษาความปลอดภัยให้กับระบบเซิร์ฟเวอร์แบบโมดูลาร์ที่เปิดใช้งานการแคชดิสก์ การสูญหายของพลังงานระหว่างธุรกรรม I/O เมื่อเปิดใช้งานการแคชดิสก์อาจส่งผลให้ข้อมูลสูญหายหรือเกิดความเสียหายของข้อมูลได้
ฉันควรคาดหวังความเร็วในการอ่าน/เขียนอะไร คําถามนี้ขึ้นอยู่กับขนาดพูล ประเภท RAID จํานวนฮาร์ดไดรฟ์ ระบบปฏิบัติการ และเครื่องมือวัดประสิทธิภาพที่ใช้
ความเร็วสูงสุดของคอนโทรลเลอร์หรือแบ็คเพลนคือเท่าใด คอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแต่ละตัวมีการเชื่อมต่อ 3Gbps เฉพาะ 6 รายการ โดยแต่ละคอนโทรลเลอร์หน่วยจัดเก็บข้อมูลจะมีการเชื่อมต่อ 3Gbps แยกกัน โดยหนึ่งชุดต่อโมดูลประมวลผลแต่ละโมดูล
มี
หน่วยความจําในโมดูลเท่าใด โมดูลคอนโทรลเลอร์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลมีขนาด 512 MB
งานพื้นหลังคืออะไร และทําไมจึงส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพ งานเบื้องหลังคือกิจกรรมที่รันเบื้องหลัง และใช้ทรัพยากรระบบเพียงจํานวนหนึ่งเท่านั้น งานที่กําหนดเวลาไว้ เช่น Media Patrol, Spare Check และ Redundancy Check ได้รับการปรับใช้เพื่อตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยสถานะของไดรฟ์ทางกายภาพและเสมือน การสร้างใหม่หลังจากที่ดิสก์ล้มเหลวยังทํางานเป็นงานพื้นหลังเช่นกัน เนื่องจากงานเหล่านี้ต้องการทรัพยากรระบบจํานวนหนึ่ง อาจเกิดผลกระทบด้านประสิทธิภาพเมื่อทํางานอยู่
ฉันสามารถจัดกําหนดการใหม่หรือปิดใช้งานงานที่จัดตารางเวลาไว้ได้หรือไม่

งานที่กําหนดเวลาไว้ทํางานในเวลาที่กําหนด:

  • ผู้ลาดตระเวนสื่อ : วันเสาร์แรกของเดือน เริ่มเวลา 03.00 น.
  • เช็คอะไหล่: ทุกวันอังคาร เริ่มเวลา 3.00 น.
  • เช็คความซ้ําซ้อน: วันอาทิตย์ที่ 2 ของแต่ละเดือน เริ่มเวลา 15.00 น.

ไม่สามารถเปลี่ยนหรือปิดใช้งานการจัดกําหนดการสําหรับ Media Patrol และ Spare Check ได้ การตรวจสอบความซ้ําซ้อนสามารถปิดใช้งานได้ด้วยเฟิร์มแวร์ UFU 6.6 หรือใหม่กว่า

SCM Affinity คืออะไร บนไดรฟ์เสมือน คอลัมน์ Affinity/action บ่งชี้ว่า SCM ใดเป็นคอนโทรลเลอร์ที่ต้องการ (คุณสมบัติ affinity) และ SCM VD จะล้มเหลว SCM เหล่านี้สามารถกําหนดค่าได้ในพื้นที่การกําหนดค่า VD ล้มเหลวจะพร้อมใช้งานก็ต่อเมื่อมีการติดตั้ง SCM ตัวที่สอง
ฉันจะเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกเข้ากับ SCM ได้อย่างไร
  1. ดูด้านหลังของโครงเครื่องและเลือก SCM
  2. เลือก การดําเนินการ - พอร์ตส่วนขยาย
  3. เลือกโมดูลที่จะใช้อุปกรณ์ภายนอกและคลิก ใช้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการเชื่อมต่อ Promise* VTrak

อะไรคือการเตรียมพร้อมสําหรับตัวเลือกการขนส่ง ตัวเลือก "เตรียมการส่งข้อมูล" จะเป็นประโยชน์มากหากฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังแชสซีอื่น ตัวเลือกนี้จะเขียนการกําหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลทั้งหมด รวมถึงการกําหนดเซิร์ฟเวอร์และความสัมพันธ์ SCM ไปยังฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมด การเขียนการกําหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลทั้งหมดช่วยให้มั่นใจได้ว่า SCM ในแชสซีใหม่จะจดจําการกําหนดค่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลทั้งหมด ได้ แม้ว่าไดรฟ์จะไม่ถูกใส่เข้าไปในช่องเสียบแชสซีเดียวกันแต่ก่อนหน้านี้ไม่มีการติดตั้งไดรฟ์ไว้ก็ตาม