คำถามที่ถามบ่อยเกี่ยวกับแชสซีและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความร้อนสำหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®และระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000006819

30/10/2017

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อขยายเนื้อหา:

ร่วม

บอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ทำงานในแชสซีอื่นได้หรือไม่
เราทำการทดสอบเชิงความร้อนในบางแชสซีที่ไม่ใช่ของ Intel ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า บุคคลที่สามหรือตัว เลขอ้างอิง ดูหน้าผลิตภัณฑ์สำหรับบอร์ดของคุณภายใต้ส่วนความเข้ากันได้

บอร์ดเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel ทำงานในแชสซีของ Intel หรือไม่
เราไม่ได้ทำการทดสอบในแชสซีของเราด้วยบอร์ดที่ไม่ใช่ของ Intel

ข้อมูลเบื้องหลัง

การทดสอบความร้อนคืออะไร
เราติดตั้งส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับเซิร์ฟเวอร์ตั้งค่าให้แฟนๆทำงานที่ความเร็ว๑๐๐% จากนั้นเรียกใช้งานการทดสอบต่างๆที่มีความเครียดโปรเซสเซอร์และหน่วยความจำ การกระทำเหล่านี้เลียนแบบประเภทของความร้อนที่จะสร้างขึ้นในการใช้งานปกติ เราตรวจสอบอุณหภูมิภายในของแชสซีและโปรเซสเซอร์

โปรไฟล์ระบายความร้อนที่มีข้อจำกัดหรือไม่มีข้อจำกัดคืออะไร
โปรไฟล์ที่มีข้อจำกัดแบ่งปันการไหลเวียนของอากาศ พิจารณาปัญหาเรื่องความร้อนเพิ่มเติมเมื่อแชสซีได้รับการออกแบบมาให้อยู่ในแร็คที่มีแชสซีอื่นๆอีกมากมาย เคส1U ถือว่าเป็นสภาพแวดล้อมที่มีการระบายความร้อนที่จำกัดและมีความจุในการระบายความร้อนลดลง แท่นวางโดยปกติจะไม่ได้รับการแบ่งปันกระแสลมหรือถูกบรรจุอย่างหนาแน่นเข้าด้วยกันเป็นเซิร์ฟเวอร์แร็คและสามารถใช้โปรไฟล์ระบายความร้อนที่ไม่จำกัดได้

กำหนดค่าด้วยตนเอง

จะเป็นอย่างไรหากฉันทำให้แฟนๆของฉันหมุนช้าลงด้วยตัวเอง
การทำให้แฟนๆหมุนช้าจะสร้างความร้อนบน Intel® Server Board และไม่มีการรับประกัน Intel® Server Board และโปรเซสเซอร์ Intel® Server Board อาจปิดตัวเองออกโดยไม่คาดคิด ข้อมูลอาจเสียหายและคอมโพเนนต์อาจได้รับความเสียหายทางกายภาพ ทำตามคำแนะนำการออกแบบความร้อน/กลไกที่ลงรายการบัญชีเสมอเมื่อทดสอบแชสซีหรือการตั้งค่าพัดลมใหม่

สำหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่มีชิปเซ็ต Intel® S5520

ฉันจะอัปเดตข้อมูลข้อมูลหน่วย/เซนเซอร์ที่เปลี่ยนได้ (FRUSDR) ได้อย่างไร
การอัพเดต FRUSDR สำหรับประสิทธิการเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมที่สุดบนบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ intel®และระบบเซิร์ฟเวอร์ intel® จะแนะนำกระบวนการผลิตของคุณ

ฉันสามารถใช้พัดลม PWM (การปรับความกว้างของพัลส์) ได้ภายใต้การตั้งค่า BIOS ของบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่มีชิปเซ็ต intel® S5520 และบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่มีชิปเซ็ต Intel® S5500 เพื่อปรับแต่งบุคคลที่สามหรือความเร็วของพัดลมที่อ้างอิงได้หรือไม่
ในบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Intel® S5520 และบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®ที่มีชิปเซ็ต Intel® S5500 Intel ได้เพิ่มวิธีการปรับแต่งความเร็วพัดลมสำหรับบุคคลที่สามหรือตัวเครื่องที่มีการกำหนดค่า BIOS โดยใช้ยูทิลิตี้ FRUSDR และ BIOS วิธีการนี้มีความยืดหยุ่นที่จะตอบสนองตามคำขอการระบายความร้อนที่แตกต่างกันของคุณ ความรับผิดชอบของผู้จัดจำหน่ายของบริษัทในแชสซีที่3คือการตรวจสอบความถูกต้องของระบบจากโปรไฟล์พัดลมทั้งหมด ยูทิลิตี้ FRUSDR อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเลือกส่วนกำหนดค่าของพัดลมได้โดยขึ้นอยู่กับการใช้งานเซิร์ฟเวอร์เมื่อเลือกตัวเลือก อื่นๆของแชสซีเมื่อรันการอัปเดต มีการระบุโปรไฟล์เพิ่มเติมต่อไปนี้:

  • ความเร็วพัดลมสูงสุด
  • โปรไฟล์เซิร์ฟเวอร์ (แท่น)
  • โปรไฟล์ศูนย์ข้อมูล (เมาท์แร็ค)
  • โปรไฟล์เวิร์คสเตชัน


หลังจากตั้งค่ารายละเอียดของพัดลมในระหว่างการอัปเดต FRUSDR แล้วขอแนะนำว่ามีการกำหนดค่าไดรฟ์ PWM ออฟเซตภายใต้ การตั้งค่า BIOS ≫ ระบบที่ทันสมัย > การกำหนดค่า & การปรับตั้งค่าประสิทธิภาพการทำงาน ≫ พัดลม PWM ออฟเซต ค่าที่แนะนำอยู่ระหว่าง0ถึง๑๐๐ หมายเลขนี้ถูกเพิ่มไปยังค่า PWM ที่คำนวณได้ (ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์ของความเร็วพัดลมจริง)

หากค่าที่คำนวณได้ + ออฟเซตคือ > 100 จากนั้นชุดค่าจะเป็น๑๐๐ (มันละเว้นการคำนวณด้านบน๑๐๐)

ตัวอย่างที่ 1 (คุณต้องการการควบคุมความเร็วของพัดลมที่เร็วขึ้นเล็กน้อย (FSC)): หากระบบควบคุมความเร็วของพัดลมคำนวณค่า PWM 25 (19h) และมีการตั้งค่าออฟเซตของพัดลม PWM เป็น15ใน BIOS เฟิร์มแวร์จะโปรแกรม PWM ค่า 25 + 15 = ๔๐ (28 ชั่วโมง)

ตัวอย่างที่ 2 (คุณต้องการให้ FSC ที่เร็วขึ้นมาก): หากระบบ FSC คำนวณค่า PWM ของ๓๕ (23h) และมีการตั้งค่าการชดเชยพัดลม PWM เป็น๗๕และค่า PWM ที่เป็นผลลัพธ์คือ๓๕ + ๗๕ = ๑๐๕แต่มีค่าสูงสุด PWM คือ๑๐๐ ดังนั้นตัวโปรแกรม PWM คือ๑๐๐ (64h) ค่าใด > 100 จะส่งผลให้๑๐๐การเขียนโปรแกรม