รับด้านข้างสัดส่วนบน Intel® Network Adapters

เอกสาร

การติดตั้งและตั้งค่า

000006703

31/01/2020

เมื่อได้รับด้านมาตราส่วน (RSS) ถูกเปิดใช้งานการประมวลผลข้อมูลที่ได้รับทั้งหมดสำหรับการเชื่อมต่อ TCP เฉพาะจะถูกใช้ร่วมกันระหว่างโปรเซสเซอร์หรือคอร์โปรเซสเซอร์หลายตัว โดยไม่มี RSS การประมวลผลทั้งหมดจะดำเนินการโดยโปรเซสเซอร์เดียวซึ่งส่งผลให้มีการใช้งานแคชของระบบที่ต่ำ

หมาย เหตุ
  • การตั้งค่านี้จะไม่มีผลหากระบบของคุณมีเพียงหนึ่งหน่วยประมวลผล
  • RSS ต้องเปิดใช้งานเพื่อ Intel® I/O Acceleration Technology ในการทำงาน
  • เมื่อต้องการเปิดใช้งาน RSS บน Microsoft Windows Server ๒๐๐๓ * คุณต้องติดตั้งแพคความเชื่อมต่อเครือข่ายที่ปรับขนาดได้ของ Microsoft ชุดเครือข่ายที่ปรับขนาดได้เป็นส่วนหนึ่งของ Windows Server ๒๐๐๓ SP2 ไม่ได้รวมอยู่ใน SP1 และจำเป็นต้องมีการดาวน์โหลดแยกต่างหาก ดู Microsoft.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
  • อะแดปเตอร์บางตัวที่กำหนดค่าให้ใช้คิวเครื่องเสมือน (VMQ) ไม่สนับสนุน RSS บนอะแดปเตอร์เหล่านี้ VMQ จะมีความสำคัญมากกว่า RSS RSS จะถูกปิดใช้งาน

การกำหนดค่าเนื้อหาสรุป RSS

RSS ถูกเปิดใช้งานบนแท็บขั้นสูงของแผ่นคุณสมบัติของอะแดปเตอร์ หากอะแดปเตอร์หรือระบบปฏิบัติการของคุณไม่รองรับ RSS การตั้งค่า RSS จะไม่แสดงขึ้น

Teaming

  • หากไม่ได้เปิดใช้งาน RSS สำหรับอะแดปเตอร์ทั้งหมดในทีม RSS จะปิดใช้งานสำหรับทีมโดยอัตโนมัติ
  • หากอะแดปเตอร์ที่ไม่รองรับ RSS จะถูกเพิ่มไปยังทีมงาน RSS จะปิดใช้งานสำหรับทีมโดยอัตโนมัติ
  • หากมีการเพิ่มอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ Intel ไปยังทีมงาน RSS จะปิดใช้งานสำหรับทีมโดยอัตโนมัติ
  • ไม่สามารถเพิ่มอะแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของ Intel ที่มีการเปิดใช้งาน RSS ไปยังทีม

ปัญหาที่ทราบ

ใน Windows Server ๒๐๑๒ * การกำหนดค่า RSS สำหรับโปรเซสเซอร์ที่ใกล้เคียงที่สุดอาจทำให้เกิดความล้มเหลวในการส่งและรับ

ใน Windows Server ๒๐๑๒การตั้งค่าการตั้งค่า ส่วนกำหนดค่าสมดุลการโหลด RSS สำหรับ โปรเซสเซอร์ที่ใกล้เคียง ที่สุดอาจลดการใช้ CPU อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามในการกำหนดค่าระบบบางอย่าง (เช่นระบบที่มีพอร์ต Ethernet มากกว่าคอร์โปรเซสเซอร์) การตั้งค่า โปรเซสเซอร์ที่ใกล้เคียง ที่สุดอาจทำให้เกิดความล้มเหลวในการส่งและรับ ตั้งค่าการกำหนดค่า * RSSProfile เพื่อ Numascalingstatic เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้

โปรแกรมแก้ไขด่วนที่รองรับจะพร้อมใช้งานจาก Microsoft ดู
การกำหนดโปรเซสเซอร์ RSS ที่ไม่ถูกต้องบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ windows * 8 หรือ Windows Server ๒๐๑๒ที่มีโปรเซสเซอร์แบบหลายคอร์*

การเชื่อมต่อล้มเหลวและความไม่เสถียรของระบบเป็นไปได้

หากคุณมีอุปกรณ์เครือข่ายที่ไม่ใช่ของ Intel ที่สามารถใช้มาตราส่วนที่ได้รับการติดตั้งในระบบของคุณแล้ว Rssbasecpu ของ Microsoft Windows registry อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากค่าเริ่มต้นของ0x0 เพื่อชี้ไปยังโปรเซสเซอร์ตรรกะ หากมีการเปลี่ยนแปลงคีย์เวิร์ดนี้อุปกรณ์ตาม Intel®๘๒๕๙๘หรือ๘๒๕๙๙๑๐ Gigabit Ethernet อาจไม่ผ่านการเข้าชม การพยายามทำการเปลี่ยนแปลงของไดรเวอร์ในสถานะนี้อาจทำให้เกิดความไม่เสถียรของระบบ ตั้งค่า RSSBaseCpu เป็น0x0 หรือเป็นค่าที่สอดคล้องกับตัวประมวลผลทางกายภาพและรีสตาร์ทระบบเพื่อแก้ไขปัญหา

รับค่ามาตราส่วนด้านข้างว่างเปล่า

การเปลี่ยนแปลงการตั้งค่ามาตราส่วนด้านที่ได้รับของอะแดปเตอร์ในทีมอาจทำให้ค่าสำหรับการตั้งค่าดังกล่าวปรากฏขึ้นว่างเปล่าเมื่อคุณตรวจสอบถัดไป นอกจากนี้ยังอาจปรากฏเป็นค่าว่างสำหรับอะแดปเตอร์อื่นๆในทีม อะแดปเตอร์อาจถูกผูกไว้จากทีมในสถานการณ์นี้ การปิดใช้งานและเปิดใช้งานทีมจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

การใช้งาน CPU สูงกว่าที่คาดไว้

การตั้งค่าคิว RSS เป็นค่าที่มากกว่า4แนะนำให้ใช้กับเว็บเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ที่มีโปรเซสเซอร์หลายตัวเท่านั้น ค่าที่มากกว่า4อาจเพิ่มการใช้ CPU ในระดับที่ไม่ยอมรับและมีผลกระทบเชิงลบอื่นๆเกี่ยวกับประสิทธิภาพของระบบ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
การกำหนดโปรเซสเซอร์ RSS ที่ไม่ถูกต้องบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows * 8 หรือ Windows Server ๒๐๑๒ที่มีโปรเซสเซอร์แบบหลายคอร์