จะทําอย่างไรถ้าคุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้ที่ 300 Mbps ด้วยอุปกรณ์ 802.11n ของคุณ

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000006491

28/10/2021

การบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดสําหรับอุปกรณ์ 802.11n ของคุณจะต้องใช้งานคุณสมบัติหลักหลายประการ

ก่อนอื่นให้แน่ใจว่าคุณมีเราเตอร์ไร้สายที่รองรับ 802.11n อย่างเต็มที่

สิ่งนี้หมายถึงอะไร

802.11n รวมถึงการรองรับการเชื่อมช่องสัญญาณ เป็นไปได้ที่จะใช้การเชื่อมช่องสัญญาณใน 2.4 GHz แต่ไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับ 5 GHz ความถี่ 2.4 GHz มีสามช่องสัญญาณ การเชื่อมเข้าด้วยกันสองตัวส่งผลต่อเราเตอร์ไร้สายใกล้เคียงโดยใช้แบนด์นี้ คุณสามารถมีช่องสัญญาณแบบผูกมัดช่องเดียวใน 2.4 GHz เท่านั้น อาจเป็นไปได้ว่าเราเตอร์ไร้สายที่อยู่ใกล้เคียงใช้ช่องสัญญาณใดช่องหนึ่งที่ถูกผูกมัดไว้อาจทําให้เกิดการรบกวนบนเครือข่าย 802.11n ซึ่งจะช่วยลดประสิทธิภาพ

ในย่านความถี่ 5 GHz มีช่องสัญญาณอื่น ๆ อีกมากมาย การมีเราเตอร์ไร้สายหลายตัวในสถานที่เดียวกันเป็นโซลูชันที่ดีที่สุดที่สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 802.11n

เสาอากาศเป็นอีกองค์ประกอบสําคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพ 802.11n เสาอากาศที่มากขึ้นโดยทั่วไปจะเพิ่มประสิทธิภาพ อุปกรณ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีเสาอากาศสองหรือสามเสา

อีกองค์ประกอบที่สําคัญคือการสนับสนุนคุณสมบัติ IEEE เต็มรูปแบบ คุณสมบัติ MAC ที่ปรับปรุงใหม่ของอุปกรณ์ป้องกันแบบสั้น การรวมแพคเก็ต และการลดระยะห่างของการรบกวน (RIFS) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเลเยอร์ MAC ได้อย่างมาก

ตารางด้านล่างแสดงว่าสองสตรีมเชิงพื้นที่ที่มีการเชื่อมช่องสัญญาณในแบนด์ 5 GHz และการรองรับช่วงป้องกันแบบสั้นของ IEEE มอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

ตรวจสอบกับผู้ผลิตเราเตอร์ไร้สายของคุณเพื่อดูว่าเราเตอร์ของคุณรองรับคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมดหรือไม่
 

Table showing that two spatial streams with channel bonding in the 5 GHz band and support for the IEEE short guard interval gives the best performance