คําถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการสนับสนุน UPS สําหรับบอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel®

เอกสาร

ความสามารถในการทำงานร่วมกัน

000006100

14/11/2023

อุปกรณ์พาวเวอร์ซัพพลาย (UPS) แบบไม่สะดุดใดบ้างที่ทํางานกับบอร์ดและระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®
อุปกรณ์ UPS ที่ใช้คลื่นซีนที่ราบรื่น คลื่นไซน์บริสุทธิ์ หรือเอาต์พุตคลื่นไซน์อย่างแท้จริงด้วยโทโพโลยีออนไลน์มีโอกาสความเข้ากันได้ที่มากขึ้น พาวเวอร์ซัพพลายสําหรับอุปกรณ์เหล่านี้ใช้ Active Power Factor Correction (Active PFC) ผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้อาจเกิดขึ้นโดยใช้อุปกรณ์ UPS ที่ใช้เอาต์พุตคลื่นไซน์ที่จําลองหรือการประมาณแบบก้าว

ทําไมเซิร์ฟเวอร์ของฉันไม่บูทเมื่อเชื่อมต่อ UPS
ตรวจสอบว่าไม่มีสาย USB เชื่อมต่อ UPS กับระบบของคุณ นอกจากสายไฟแล้ว อุปกรณ์ UPS จํานวนมากยังมีพอร์ตอนุกรมหรือสายเคเบิล Universal Serial Bus (USB) ที่สามารถเสียบเข้ากับระบบได้ ดูการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB สามารถป้องกันการบู๊ตสําหรับระบบพาวเวอร์ซัพพลายแบบไม่สะดุด

ฉันจะทําให้ UPS ของฉันสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์ของฉันได้อย่างไร
บอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® และระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel® รองรับการจัดการผ่าน Simple Network Management Protocol (SNMP) หรือ Intelligent Platform Management Interface (IPMI) ตรวจสอบเอกสาร UPS ของคุณสําหรับการสนับสนุนโปรโตคอลเหล่านี้

หมาย เหตุ หากการใช้พลังงานของอุปกรณ์เกินความจุ UPS 1 ระบบจะถูกโอเวอร์โหลดและจะปิดตัวในขณะที่มีการคายประจุไฟฟ้า ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสําคัญที่จะต้องมั่นใจว่าความสามารถของ UPS นั้นใหญ่กว่าความต้องการพลังงานทั้งหมด (เป็นวัตต์) ของระบบเซิร์ฟเวอร์ Intel®

1 หากมีข้อสงสัยโปรดติดต่อผู้ผลิต UPS

หมาย เหตุ

Integrated Baseboard Management Controller (BMC) ของเซิร์ฟเวอร์ Intel® สามารถเข้าถึงได้โดยเทอร์มินัลแบบเปิดที่มีชั้นวางของมาตรฐาน ยูทิลิตี้การจําลองแบบโอเพนซอร์สหรือเทอร์มินัล ตัวอย่างหนึ่งคือ IPMIUtility ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลสถานะเซ็นเซอร์และการควบคุมพลังงาน ลูกค้าเป็นเจ้าของความเสี่ยงในการใช้ยูทิลิตี้โอเพนซอร์ส Intel ไม่มีการควบคุมยูทิลิตี้เหล่านี้และไม่สามารถรับประกันการแก้ไขใดๆ ด้วยยูทิลิตี้เหล่านี้

ข้อมูลเพิ่มเติม
บอร์ดเซิร์ฟเวอร์ Intel® และแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์: คู่มือการจัดการเซิร์ฟเวอร์
ข้อความร่วมจากผู้โปรโมท IPMI