ปรับปรุงประสิทธิภาพไร้สาย 802.11n ของคุณ

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000006042

28/10/2021

ประสิทธิภาพไร้สายที่ใช้ IEEE* 802.11n จะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าเครือข่าย การรบกวนจากเครือข่ายใกล้เคียงอื่นๆ การใช้งานการรักษาความปลอดภัย ความถี่ (2.4 GHz หรือ 5 GHz) และการรองรับเราเตอร์ไร้สายสําหรับคุณสมบัติเพิ่มเติม โปรดดูเอกสารต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหาประสิทธิภาพไร้สายของคุณ

ขั้นตอนแรกในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย 802.11n มีอะไรบ้าง

ดูข้อมูล 802.11n ขั้นสูงบางส่วน:

MIMO ช่วยให้มีการใช้แชนเนลหลายช่องทางในการรับส่งข้อมูลและการรับส่งข้อมูลที่เพิ่มปริมาณการรับส่งข้อมูลโดยความสัมพันธ์โดยตรงกับจํานวนเสาอากาศที่ใช้

การเชื่อมช่องสัญญาณต้องรองรับทั้งในเราเตอร์ไคลเอนต์และเราเตอร์ไร้สาย การใช้สองช่องจะเพิ่มปริมาณข้อมูลที่สามารถส่งผ่านการเชื่อมต่อไร้สายได้ เช่นเดียวกับที่ทางหลวงสองเลนสามารถรองรับรถยนต์ได้มากกว่าทางหลวงเลนเดียว

Intel แนะนําการเชื่อมช่องสัญญาณ 5 GHz เราเตอร์ไร้สายของคุณควรรองรับ 5 GHz (802.11a) เพื่อใช้งานการเชื่อมช่องสัญญาณตามที่ระบุไว้

ผู้ผลิตเราเตอร์รองรับเวอร์ชันที่แตกต่างของ 802.11n เวอร์ชั่นที่ได้รับสัตยาบันนี้รวมถึงการรองรับคุณสมบัติต่างๆ เช่น การปิดล้อมระยะสั้น และการรวบรวมเฟรม การให้การสนับสนุนคุณสมบัติเหล่านี้สามารถลดอัตราสูงสุดและลดประสิทธิภาพของอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® การเชื่อมต่อกับการทดสอบโปรแกรมเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Centrino® และตรวจสอบเราเตอร์