การเร่งความเร็วของพื้นผิว AGP ไม่สามารถใช้งานได้

เอกสาร

การแก้ไขปัญหา

000005849

29/10/2020

สิ่งที่ฉันเห็น

เช่น

  • การ ปิดหรือปิดใช้งานการรายงานเกมหรือแอพพลิเคชั่น
  • เครื่องมือวินิจฉัย Microsoft DirectX * (dxdiag. exe) แสดงการเร่งความเร็วของพื้นผิว AGP ไม่พร้อมใช้งานบนแท็บจอแสดงผล

ทำไมมันถึงเกิดขึ้น

หากไดรเวอร์กราฟิกรายงานว่าหน่วยความจำวิดีโอทั้งหมดเป็นแบบ ท้องถิ่นจะ ไม่สามารถแสดงการตั้งค่าการเร่งความเร็วของพื้นผิว DirectX AGP หากบางส่วนหรือทั้งหมดของหน่วยความจำวิดีโอรายงานไม่ใช่ท้องถิ่นการตั้งค่าความเร็วของพื้นผิว AGP จะแสดง ให้เห็น

ไดรเวอร์กราฟิก Intel®รุ่นเก่า (เวอร์ชันการผลิต๑๓.๐หรือมากกว่า) จะรายงานหน่วยความจำวิดีโอทั้งหมดเป็นหน่วยความจำวิดีโอที่ไม่ใช่พื้นที่ (หน่วยความจำ AGP) ดังนั้นการตั้งค่าความเร็วของพื้นผิว AGP จะแสดง ให้เห็น

ไดรเวอร์กราฟิก Intel ล่าสุด (เวอร์ชันการผลิต 14. X หรือสูงกว่า) จะไม่รายงานหน่วยความจำวิดีโอที่ไม่ใช่เฉพาะเครื่อง แต่จะมีการรายงานหน่วยความจำวิดีโอทั้งหมดเป็นหน่วยความจำวิดีโอเฉพาะที่ โดยปกติแล้วการตั้งค่าความเร็วของพื้นผิว AGP จะแสดง ไม่ให้ใช้งานในคอมพิวเตอร์โดยใช้ไดรเวอร์กราฟิก Intel ล่าสุดเนื่องจากไดรเวอร์ไม่ได้รายงานหน่วยความจำวิดีโอที่ไม่ใช่เฉพาะเครื่อง

หมาย เหตุด้วยไดรเวอร์กราฟิก Intel (เวอร์ชันการผลิต๑๕.๐หรือสูงกว่า) บนระบบปฏิบัติการ Windows Vista * และ Windows * รุ่นใหม่กว่า, การเร่งความเร็วของพื้นผิว AGP จะแสดงตามที่ มีอยู่ ขณะที่ไดรเวอร์กราฟิก Intel ยังคงรายงานเฉพาะหน่วยความจำเฉพาะที่ระบบปฏิบัติการ Windows * เหล่านี้จะควบคุมการจัดการหน่วยความจำและแปลความเร็วของรูรับแสงกราฟิกเป็นหน่วยความจำที่ไม่ใช่เฉพาะที่ รูรับแสงกราฟิกคือพื้นที่หน่วยความจำเสมือนที่ติดกันซึ่งไดรเวอร์กราฟิกของ Intel เริ่มต้นการเข้าถึงหน่วยความจำกราฟิก


ฉันจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

เราขอแนะนำให้ติดต่อผู้จำหน่ายเกมหรือแอพพลิเคชั่นเพื่อรับการตั้งค่าหรืออัปเดตที่จะช่วยให้เกมหรือแอปพลิเคชันตรวจสอบหน่วยความจำวิดีโอในเครื่องเป็นอันดับแรก

มีการตั้งค่าการเร่งความเร็วของพื้นผิว AGP เนื่องด้วยลักษณะการทำ งานที่ปกติและคาดการณ์ไว้สำหรับไดรเวอร์กราฟิก Intel (เวอร์ชัน๑๔.๐หรือสูงกว่า) การตั้งค่านี้ไม่จำเป็นต้องทำให้มีการเปิดใช้งานหรือเปิดใช้งานและไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของเกมหรือแอพพลิเคชั่น3มิติ

เมื่อเกมหรือแอปพลิเคชันกำลังตรวจสอบการเร่งความเร็วของพื้นผิว AGP หรือ AGP ก็กำลังมองหาหน่วยความจำที่ไม่ใช่เฉพาะที่ โดยทั่วไปแล้วหน่วยความจำวิดีโอภายในเครื่องมักจะเร็วกว่าที่ไม่ใช่แบบท้องถิ่น