ทําไมแล็ปท็อปของฉันถึงไม่รู้จักอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ใหม่ของฉัน

เอกสาร

ความสามารถในการทำงานร่วมกัน

000005846

11/08/2023

แล็ปท็อปของคุณอาจไม่รู้จักฮาร์ดแวร์ใหม่เมื่อคุณติดตั้งอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ด้วยสาเหตุหลายประการ

  • ข้อจํากัดของผู้ผลิต

    ผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม (OEM) อาจจํากัดคอมพิวเตอร์ให้เป็นอะแดปเตอร์ไร้สายเฉพาะ เท่านั้น จึงทําให้เกิดข้อผิดพลาดในการติดตั้งเมื่อทําการบูทกับอะแดปเตอร์ไร้สายตัวอื่นที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้

    เราขอแนะนําให้ติดต่อ ผู้ผลิต ผู้จัดจําหน่าย หรือสถานที่ซื้อเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานและการสนับสนุนสําหรับการอัปเกรดอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel ผู้ผลิตแล็ปท็อปต้องปฏิบัติตาม ข้อกําหนดด้านกฎระเบียบ เพื่อพิจารณาว่าคุณสามารถติดตั้ง Intel Wireless Adapter ในระบบของคุณได้หรือไม่

  • ปัญหากฎระเบียบ

    เราไม่แนะนําให้ติดตั้งหรืออัปเกรดอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® ต่างๆ

    การเปลี่ยนอะแดปเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ไร้สายเฉพาะ และอะแดปเตอร์ประเภทอื่นอาจทําให้เกิดปัญหาการเชื่อมต่อหรือข้อความแสดงข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์ ตัวอย่างเช่น หากคุณเปลี่ยนอะแดปเตอร์ Wi-Fi/WiMAX ด้วยอะแดปเตอร์ Wi-Fi คุณอาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาดของ WiMAX และสูญเสียการเชื่อมต่อกับเครือข่าย WiMAX

  • ข้อจํากัดของไดรเวอร์

    ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถปรับแต่งไดรเวอร์และซอฟต์แวร์เพื่อเปิดใช้งานหรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ หรือให้การทํางานที่ได้รับการปรับปรุงบนคอมพิวเตอร์ของคุณ ติดต่อผู้ผลิต เพื่อรับข้อมูลอัปเดตล่าสุดและข้อมูลการสนับสนุนทางเทคนิค

    หากคุณไม่สามารถรับการสนับสนุนไดรเวอร์จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกต่อไป คุณสามารถ ดาวน์โหลดไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel ได้