ถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเทคโนโลยี® Bluetooth

เอกสาร

ข้อมูลผลิตภัณฑ์และเอกสารประกอบ

000005821

26/03/2021

คลิก หรือที่หัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

เทคโนโลยี Bluetooth® คืออะไร

Bluetooth® Technology เป็นเทคโนโลยีไร้สายที่ช่วยให้สามารถสื่อสารแบบไร้สายระยะสั้นระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้ อแด ปเตอร์ไร้สาย Intel® ล่าสุดส่วนใหญ่ รองรับเทคโนโลยี Bluetooth

Bluetooth ใช้งานบนความถี่ 2.4 GHz เช่นเดียวกับ Wi-Fi เมื่อเปรียบเทียบกับ Wi-Fi Bluetooth มีการใช้พลังงานที่ต่ากว่า แต่ต่ากว่าในช่วงที่มีอัตรารับส่งข้อมูลช้ากว่า ซึ่งช่วยให้เป็นผู้สมัครที่ยอดเยี่ยมในการใช้งานแบบพกพาที่ไม่ต้องใช้ปริมาณงานที่ยาวนานและมีอัตรารับส่งสูง ในขณะที่ใช้พลังงานต่าช่วยให้อุปกรณ์ Bluetooth ใช้งานกับแบตเตอรี่ขนาดเล็กได้ ตัวอย่างเช่น เชื่อมต่อเมาส์ คีย์บอร์ด ชุดหูฟัง และลําโพงแบบไร้สายเข้ากับแล็ปท็อปโดยใช้ Bluetooth

คุณสามารถใช้วิทยุ Bluetooth และ Wi-Fi พร้อมกัน (สามารถอยู่ร่วมกันได้หรือไม่)

ใช่ เป็นไปได้ที่การใช้ Bluetooth และ Wi-Fi พร้อมกันบนอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel ได้ แม้ว่าจะใช้งานบนคลื่นความถี่เดียวกัน (2.4 GHz)

เราขอแนะนาให้ใช้งาน 5 GHz กับ Wi-Fi เมื่อเป็นไปได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้ Bluetooth ซึ่งป้องกันสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเชื่อมต่อ Bluetooth และ Wi-Fi ของคุณ และโดยทั่วไปแล้วแบนด์ 5 GHz จะแออัดน้อยกว่าแบนด์ 2.4 GHz ของ Wi-Fi

การสนับสนุน Windows*

มีโปรไฟล์และเวอร์ชัน Bluetooth ที่แตกต่างกันที่รองรับรุ่นการใช้งานที่แตกต่างกัน ใน Windows® 10 รุ่นและโปรไฟล์ Bluetooth ที่รองรับนั้นขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการส่วนใหญ่ ดูรายละเอียดที่ การสนับสนุนโปรไฟล์และเวอร์ชั่น Bluetooth ใน Windows 10

Intel รองรับไดรเวอร์ Linux* ของบุคคลที่สามหรือไม่

การรองรับ Linux*® Wireless Adapters

ใครมีซอฟต์แวร์และไดรเวอร์ให้ Bluetooth

ผู้ผลิต คอมพิวเตอร์ของ คุณสามารถปรับแต่งไดรเวอร์และซอฟต์แวร์เพื่อเปิดใช้งานหรือเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ หรือให้การดําเนินการที่ดีขึ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ

ติดต่อผู้ผลิตเพื่อสอบถามข้อมูลอัปเดตล่าสุดและข้อมูลการสนับสนุนทางเทคนิค หากคุณไม่สามารถรับการสนับสนุนไดรเวอร์จากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกต่อไป คุณสามารถ ดาวน์โหลดไดรเวอร์ทั่วไปของ Intel ได้

เราขอแนะนาให้คุณมีข้อมูลอัปเดตของ Windows รุ่นล่าสุดอยู่เสมอ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีโปรแกรมปรับปรุงและการแก้ไขล่าสุดเกี่ยวกับ Bluetooth ทั้งหมดจาก Microsoft

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
Bluetooth ใช้งานอย่างไร
การรองรับ Linux* กับอะแดปเตอร์®ไร้สาย Intel*
วิธีเข้าถึงคู่มือผู้ใช้ Intel เกี่ยวกับเทคโนโลยี Bluetooth®
คุณสมบัติที่Intel® PROSet/Wireless Softwareรองรับเทคโนโลยี® Bluetooth
ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ intel® Wireless Bluetooth® Technology