TechNote: ปัญหาการทำงานร่วมกันของจุดเข้าใช้งานกับ uAPSD

เอกสาร

การบำรุงรักษาและประสิทธิภาพ

000005615

01/12/2017

หมายเหตุทางเทคนิคนี้มีไว้สำหรับลูกค้าที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าที่คาดไว้กับอะแดปเตอร์ไร้สายของพวกเขา
 

ปัญหา
Intel ได้ระบุปัญหา IOT (ทำงานร่วมกัน) ที่มีจุดเข้าใช้งานบางอย่างที่ส่งผลให้อัตราความเร็วของข้อมูล Rx ที่ลดลง เมื่อใช้งาน uAPSD จุดเข้าใช้งานจะหยุดทำงานใน downlink ซึ่งส่งผลให้อัตราความเร็วของข้อมูลที่ลดลง Rx:

  • ช่องสำหรับ 20 MHz, ประมาณ 30 Mbps แทนที่จะสูงสุด๑๐๐ mbps
  • ช่องสัญญาณสำหรับ๔๐ MHz, ประมาณ๖๐ mbps แทนที่จะสูงสุด๒๐๐ mbps

เมื่อคุณสมบัติ uAPSD ถูกปิดใช้งานการประหยัดพลังงานจะไม่รับรู้ ไม่มีผลกระทบอื่นใด การประหยัดพลังงานจะแปลงกลับไปยังระดับของจุดเข้าใช้งานที่ไม่ใช่ uAPSD ที่สามารถใช้งานได้
 

ขอบ เขต
มีการใช้งาน uAPSD สำหรับอะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel เหล่านี้โดยเริ่มต้นด้วยซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless และไดรเวอร์เวอร์ชั่น๑๖.๖:

  • Intel® Dual Band Wireless-AC ๗๒๖๕
  • Intel® Dual Band Wireless-N ๗๒๖๕
  • Intel®ไร้สาย-N ๗๒๖๕
  • Intel® Dual Band Wireless-AC ๗๒๖๐
  • Intel® Dual Band Wireless-AC ๗๒๖๐สำหรับเดสก์ทอป
  • Intel® Dual Band Wireless-N ๗๒๖๐
  • Intel®ไร้สาย-N ๗๒๖๐

จุดเข้าใช้งานจะแสดงการประมวลผลข้อมูล Rx ที่ลดลงคือ:

  • TP-Link * WA801N
  • NetGear * ๓๗๐๐


ใส่
หมายเหตุนี่คือปัญหาเกี่ยวกับจุดเข้าใช้งานไม่ใช่อะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel ในฐานะที่เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ Intel ให้ uAPSD เปิดใช้งาน/ปิดใช้งานเป็นผู้ใช้ที่เลือกใน GUI คุณสมบัติของอะแดปเตอร์ของซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless และไดรเวอร์เวอร์ชั่น 17.0.2 (หรือใหม่กว่า) หากปิดใช้งาน uAPSD ในคุณสมบัติของอะแดปเตอร์จะช่วยปรับปรุงปัญหาอัตราการรับส่งข้อมูลให้ตรวจสอบกับผู้ให้บริการจุดเข้าใช้งานสำหรับเฟิร์มแวร์ที่อัปเดตแล้วซึ่งช่วยแก้ปัญหานี้ได้ มีซอฟต์แวร์ Intel® PROSet/Wireless และไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุดในเว็บไซต์ ศูนย์ดาวน์โหลด การสนับสนุนลูกค้าของ Intel
 

Screenshot of Intel® Dual Band Wireless-AC 7260 properties window


คำ ถาม

คลิ กหรือหัวข้อเพื่อดูรายละเอียด:

อะไรคือ uAPSD

uAPSD เป็นตัวย่อสำหรับการจัดส่งบันทึกพลังงานอัตโนมัติที่ยังไม่ได้กำหนดซึ่งเป็นคุณสมบัติของอุปกรณ์ Wi-fi ที่ช่วยให้พวกเขาประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ uAPSD ยังเป็นที่รู้จักในชื่อว่าwmm-Power Save หรือwmm-PS. uapsd เป็นความสามารถของ wi-fi ที่ให้การประหยัดพลังงานที่เพิ่มขึ้นบนไคลเอนต์ในโหมดการจราจรที่มีความสำคัญต่ำเป็นระยะเวลาเช่นVOIP

uAPSD ช่วยให้ STA สามารถดึงข้อมูล unicast ที่มีคุณภาพของบริการ (QoS) ใน AP โดยการส่งเฟรมทริกเกอร์ ระหว่างการเชื่อมโยง/reassociation, ความสามารถของ STA negotiates uAPSD ที่มีจุดเข้าใช้งาน สำหรับจุดเข้าใช้งานที่ไม่ได้เปิดใช้งาน uAPSD STA จะใช้กลไกแบบดั้งเดิมเป็นวิธีการดึงข้อมูลเฟรมบัฟเฟอร์ที่ประหยัดพลังงานแบบดั้งเดิม

Advertises AP ที่เปิดใช้งาน uAPSD โดยตั้งค่าบิต uAPSD ของเขตข้อมูล QoS Info ในส่วนประกอบข้อมูล WMM หรือองค์ประกอบพารามิเตอร์ WMM ความสามารถนี้ถูกโฆษณาในบีคอนการตอบสนองของโพรบและการตอบสนองที่ reassociation

นอกจากสองจุดเข้าใช้งานจะมีจุดเข้าใช้งานอื่นๆที่แสดงปัญหาได้หรือไม่Intel และลูกค้าของพวกเขาได้ทดสอบจุดเข้าใช้งานมากมายและมีเพียงจุดเดียวที่ระบุไว้ในการแสดงพฤติกรรมแต่อาจมีคนอื่น
มีผลกระทบอื่นนอกเหนือจากอัตราการรับส่งข้อมูล Rx ที่ลดลงหรือไม่การทดสอบและการวิเคราะห์ปัญหาบ่งชี้ว่าอัตราการส่งข้อมูล Rx ที่ลดลงเป็นอาการเดียวเท่านั้น
อะแดปเตอร์ Intel®แบบ Dual Band AC ๓๑๖๐ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่ไม่ใช่ uAPSD ไม่ได้รับการสนับสนุนจากอะแดปเตอร์๓๑๖๐
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
การตั้งค่าอะแดปเตอร์ Wi-fi ขั้นสูงคืออะไร